สถานการณ์ผู้ชุมนุม อพส. เริ่มคลี่คลาย รอตร.เปิดเส้นทางเข้าลานพระรูปฯ

การเมือง
24 พ.ย. 55
06:10
57
Logo Thai PBS
สถานการณ์ผู้ชุมนุม อพส. เริ่มคลี่คลาย รอตร.เปิดเส้นทางเข้าลานพระรูปฯ

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เริ่มคลี่คลาย และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการปราศรัยย่อยให้ผู้ชุมนุมปักหลัก เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตร.เปิดเส้นทางเข้าลานพระบรมรูปทรงม้า ขณะที่ตร. ระบุเส้นทางเข้าลานพระรูปสองทาง คือ แยก พล.1 รอ. และวัดเบญจมบพิตร

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามว่า สถานการณ์ในขณะนี้ เริ่มคลี่คลายในระดับหนึ่งแล้ว หลังเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากมีการปิดกั้นการจราจรเพื่อไม่ให้เข้าไปในพื้นที่พระบรมรูปทรงม้า โดยแกนนำได้มีการตั้งเวทีปราศรัยย่อย โดยใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัยเป็ระยะ ๆ และบอกให้ผู้ชุมนุมปักหลักอยู่บริเวณดังกล่าว เพื่อรอให้ตร.เปิดเส้นทางให้เอง ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

<"">
 
<"">

ส่วนด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชาสัมพันธ์ในการใช้เส้นทางการจราจร เพื่อเข้าไปยังบริเวณพระบรมรูปทรงม้า คือ บริเวณ แยก พล.1 รอ. และแยกวัดเบญมบพิตร แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันจะอยู่จะปักหลักอยู่ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ก่อน เพราะต้องการดูสถานกาณ์ว่าจะมีการใช้ความรุนแรงขึ้นหรือไม่

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส กล่าวอีกว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีการเตรียมอาวุธ หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้เตรียมเพียงผ้าชุบน้ำ เพื่อใช้ป้องกันตา และจมูก หากมีการใช้แก๊สน้ำตาอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังมีการห้ามปรามผู้ชุมนุมด้วยกันเองไม่ให้พยายามฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไป เนื่องจากกลัวว่าจะมีการใช้แก๊สน้ำตาอีกครั้งหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง