แกนนำ นปช.ต่างจังหวัด สั่งแนวร่วมเตรียมพร้อมในที่ตั้ง

ภูมิภาค
24 พ.ย. 55
13:36
61
Logo Thai PBS
แกนนำ นปช.ต่างจังหวัด สั่งแนวร่วมเตรียมพร้อมในที่ตั้ง

แกนนำ นปช.แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ให้กลุ่ม นปช.เตรียมพร้อมในที่ตั้ง และฟังคำสั่งแกนนำเท่านั้น ขณะที่เวทีปราศรัยใหญ่ของ นปช.ในจังหวัด ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าองค์การพิทักษ์สยาม จะประกาศยุติการชุมนุม

แม้ว่ากลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม จะประกาศยุติการชุมนุม บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (24 พ.ย.) แต่เวทีปราศรัยของ นปช.ในต่างจังหวัด ซึ่งมี 2 จุดใหญ่ ที่จะจัดขึ้นในคืนนี้ (24 พ.ย.) คือ เวทีที่หน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ทางแกนนำ ยืนยันว่า จะไม่ยกเลิกการปราศรัย เช่นเดียวกับเวทีปราศรัยใหญ่ ในภาคเหนือ ของกลุ่มเชียงราย 52 ที่จัดขึ้นที่ตลาดนำสวัสดิ์ เขตเทศบาลนครเชียงราย ที่ยังคงเปิดเวทีต่อต้านองค์การพิทักษ์สยาม โดยมีแกนนำ จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ และแกนนำ 5 จังหวัดภาคกลางร่วมเวที

ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้ การเคลื่อนไหวของ กลุ่ม นปช.ในหลายจังหวัด เป็นเพียงการติดตามข่าวสารผ่านสื่อมวลชน เช่น กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งรวมตัว กันที่โรงแรมแกรนด์วโรรส จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

ด้านแกนนำ นปช.ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ และเฟซบุ๊คของ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นชป.ย้ำให้แนวร่วม เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้ง และขึ้นสัญลักษณ์สนับสนุนการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย สนับสนุนรัฐบาลตามสถานที่ต่างๆ โดยฟังสัญญาณจากแกนนำ 3 คน คือ

นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เท่านั้น ส่วนการดูแลความปลอดภัยของตำรวจ ตลอดทั้งวัน มีการตั้งด่านตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย ในหลายเส้นทาง เช่นในจังหวัดบึงกาฬ ที่เน้นตรวจรถโดยสาร และรถตู้ ป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดี ฉวยโอกาสลักลอบขนอาวุธเข้าไปสร้างสถานการณ์ รวมทั้งที่จังหวัดลำพูน ซึ่งเน้นตรวจสอบผู้ที่เดินทาง มาจากจังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดลำพูน และ จังหวัดแม่ฮ่องสอน นอกจากนี้ยังคงมีการระดมกำลังตำรวจ ไปรักษาความปลอดภัยในกรุงเทพมหานคร เช่น ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ที่ส่งกำลัง 1 กองร้อย ไปดูแลความปลอดภัยในกรุงเทพมหานครคืนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง