“อแมนด้า” ประเดิมผลงานจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ไทยแลนด์โอเพ่นอย่างสวยงาม

กีฬา
25 พ.ย. 55
07:23
83
Logo Thai PBS
“อแมนด้า” ประเดิมผลงานจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ไทยแลนด์โอเพ่นอย่างสวยงาม

อแมนด้า คาร์ นักจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ลูกครึ่งไทยอเมริกัน ประเดิมผลงานแรกในประเทศไทยได้อย่างสวยงาม หลังคว้าแชมป์จักยานบีเอ็มเอ็กซ์ไทยแลนด์โอเพ่นไปครอง

จักรยาน BMX ไทยแลนด์โอเพ่นที่สนาม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) เป็นวันแรกของการแข่งขัน ซึ่งระหว่างแข่งขันมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอด 3 ชั่วโมง สมาพันธ์จักรยานนานาชาติหรือ UCI จึงได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเนื่องจากสภาพสนามไม่สามารถแข่งขันต่อได้ จึงได้ตัดสินหาแชมป์ในคลาส 4 ด้วยการนำการแข่งขันทั้ง 3 โมโตมาดูคะแนนเสีย ใครทำได้น้อยที่สุดจะได้แชมป์ไปครอง

ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่รุ่นประชาชนทั่วไปหญิง ที่มีอแมนด้า คาร์ นักกีฬาลูกครึ่งไทยอเมริกันลงแข่งขันโดยขับเคี่ยวกับ วิคตอเรีย ฮิลล์ จากนิวซีแลนด์ ปรากฎว่า ทั้ง 2 คนมีคะแนนเสียเท่ากันที่ 3 คะแนน จึงได้ครองแชมป์ร่วมกัน ซึ่งทั้ง 2 คนจะลงแข่งขันในรุ่น BMX ซุปเปอร์คอร์ส ในวันนี้ (25 พ.ย.) ด้วย

ส่วนในประเภทประชาชนทั่วไปชาย เป็นการสู้กันระหว่างนักปั่น BMX ทีมชาติไทยและผลการแข่งขันไม่พลิกความคาดหมาย โดย ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย มือ 1 ของไทยที่เก็บตัวอยู่ที่สวิสเซอร์แลนด์มาเกือบ 1 ปี คว้าแชมป์ไปครอง ที่ 2 เป็นของ ธัชชัย สิทธิโชคเหล่าทอง อันดับ 3 เป็นของ จักรเพชร วิชนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง