"ชูวิทย์" อภิปรายฯ "เฉลิม" ละเลยปราบอบายมุข

การเมือง
25 พ.ย. 55
09:22
127
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" อภิปรายฯ "เฉลิม" ละเลยปราบอบายมุข

ชูวิทย์ เปิด 3 คลิปแอบถ่ายการเล่นการพนัน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม ละเว้นการปราบปรามอบายมุข

นายชูวิทย์ โกมลวิศิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กรณี การละเว้นการปราบปรามอบายมุข ในฐานะที่กำกับดูสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้เปิดคลิปจำนวน 3 คลิป ได้แก่ คลิปที่แอบถ่ายการเล่นการพนันที่อ้างว่าถ่ายได้ในวันที่ 9 พ.ย. 55 ที่ จ.พิษณุโลก รวมถึงการเปิดคลิปที่แสดงถึงการก่อสร้างโรงพักทดแทนทั่วประเทศ โดยอ้างว่าร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้ลงพื้นที่ และติดตามโครงการดังกล่าวรวมถึงยังเปิคลิปคนร้ายก่อเหตุปาประทัด ก้อนหินไปที่โรงแรมของตน จำนวน 8 ครั้ง

นายชูวิทย์ระบุว่า ร.ต.อ.เฉลิม บังคบใช้กฎหมายในการปราบปรามอบายมุข 2 มาตรฐาน โดยดำเนินคดีกับผู้เปิดบ่อนการพนัน แต่ละเลยการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ รวมถึง การไม่ติดตามการดำเนินการก่อสร้างโรงพักทดแทน

<"">

ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ยืนยันว่า ตนไม่ได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในการจับกุมสถานที่อบายมุข โดย ร.ต.อ.เฉลิมได้ยกตัวเองสถิติการจับกุมว่า ในปีนี้ ได้มีการจับกุมบ่อนการพนันจำนวน 48,501 แห่ง และสถานที่ค้าประเวณี 27,473 แห่ง มีผู้ต้องหา 28,059 ราย รวมถึงการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด

ส่วนกรณีการสร้างโรงพัก ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงว่าการก่อสร้างสถานีตำรวจนั้น เริ่มขึ้นในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปตย์ โดยมี พล.ต.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ดำรงตำแหร่งผบ.ตร. จนถึงยุคของ พล.ต.อ. ปทีป ตันประเสริฐ และ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ซึ่งโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทนนั้น มีการร้องขอจากนักการเมืองไปยังสำนักงานส่งกำลังบำรุงไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนำเสนอต่อรัฐบาลในขณะนั้น เพื่อดำเนินการก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง และอาคารที่พัก 136 แห่งทั่วประเทศในปี 2552

ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม ยังระบุว่า โครงการดังกล่าวได้ถูกส่งไปยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่อดำเนินการ ซึ่งทำให้การดำเนินการล่าช้า และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวไปแล้ว พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโรงพัก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง