สรุปการอภิปรายฯ ช่วงบ่ายวันนี้ "ชูวิทย์-สาทิตย์" รุม "เฉลิม"

การเมือง
25 พ.ย. 55
11:22
109
Logo Thai PBS
สรุปการอภิปรายฯ ช่วงบ่ายวันนี้ "ชูวิทย์-สาทิตย์" รุม "เฉลิม"

3 ชั่วโมง 30 นาที ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ไปเต็มๆ และกรณีกล่าวหา คือ การละเว้นปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไล่ตั้งแต่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.พรรครักประเทศไทย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะเรียกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เป็นเจ้าพ่อคลิปแต่เพียงผู้เดียวไม่ได้ เพราะการอภิปรายที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวันนี้(25 พ.ย.) ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ที่ลุกขึ้นมาอภิปรายฯ ต่างใช้คลิปภาพประกอบการอภิปราย ทั้งนายวิรัตน์ กัลยาศิริ และ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ก็มีคลิปด้วย แต่บางคลิปก็ยังไม่ผ่านการตรวจสอบ จึงไม่ได้นำมาอ้างอิง แต่การอภิปรายครั้งนี้ นายชูวิทย์ นำคลิปมาถึง 3 คลิป

<"">

 

"ชูวิทย์" อภิปรายไม่ไว้วางใจ "เฉลิม"
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักษ์ประเทศไทย เจ้าพ่อคลิปภาพ ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กรณีละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการนำคลิปภาพ 3 คลิปมาประกอบการอภิปราย คลิปแรก เป็นคลิปภาพบ่อนการพนันในโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก จากนั้นเป็นคลิปภาพแสดงข้อมูลความล่าช้าโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ ส่วนคลิปที่ 3 เป็นคลิปภาพเหตุการณ์ที่มีกลุ่มคนเข้าไปก่อเหตุในโรงแรมย่านสุขุมวิท ซึ่งเป็นกิจการของครอบครัวนายชูวิทย์ แล้วอ้างว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากการออกมาเปิดเผยบ่อนการพนันทำให้บางคนเสียประโยชน์

"เฉลิม" ชี้ข้อมูลเท็จพร้อมโชว์ผลจับกุม
ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ลุกขึ้นชี้แจงประเด็นนี้ด้วยการยืนยันกับตัวเลขการจับกุมคดีค้ามนุษย์ คดีปราบยาเสพติด แต่ที่สำคัญ ร.ต.อ.เฉลิม ออกตัวว่า คลิปภาพทุกคลิปที่นายชูวิทย์เคยนำมาเปิดเผย แม้จะไม่เชื่อทั้งหมด แต่ทุกครั้งก็ได้สั่งการให้พื้นที่ตรวจสอบดำเนินการทุกครั้ง และย้ำว่า คลิปภาพบ่อนการพนันย่านรัชดา ที่ตอบรับและเร่งรัดดำเนินการ ไม่ได้เกิดจากหวังผลทางการเมือง

<"">

 

"สาทิตย์" ชี้ละเว้นถอดยศ "ทักษิณ"
จากนั้นนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นอภิปรายประเด็นการละเว้นปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกรณีไม่ดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้หลบหนีคดีในต่างประเทศ ในทางกลับกัน ยังให้สัมภาษณ์ ว่า "ไม่มีการถอดยศมีแต่จะเพิ่มยศให้" และด้วยเหตุผลนี้ ก็เพื่อเดินหน้าเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม

"เฉลิม" ไม่ตอบกรณีละเว้นถอดยศ
ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ลุกขึ้นชี้แจงเป็นครั้งที่ 2 โดยตอบโต้นายสาทิตย์ว่า นำเรื่องเก่ามาอภิปรายไม่ตรงตามญัตติที่ขออภิปรายไม่ไว้วางใจรองนายกรัฐมนตรี แต่ก็ยอมรับว่า ไม่เห็นด้วยกับการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้ชี้แจงเหตุผลถามที่ถูกอภิปรายแต่อย่างใด ทำให้มีการประท้วงเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง