“อเเมนด้า” ถอนตัวเเข่งขันBMX ไทยแลนด์โอเพ่น

กีฬา
26 พ.ย. 55
02:16
81
Logo Thai PBS
“อเเมนด้า” ถอนตัวเเข่งขันBMX ไทยแลนด์โอเพ่น

สนามแข่งขัน BMX ไทยแลนด์โอเพ่นที่อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ไม่สามารถแข่งขันได้ครบทุกประเภท เนื่องจากมีฝนตกตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 24 พ.ย.ถึงเช้าวันที่ 25 พ.ย. ทำให้ “อแมนด้า คาร์” นักขับจักรยาน BMX ลูกครึ่งไทยอเมริกันขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน

สนามแข่งขัน BMX ที่อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พื้นสนามเป็นดินโคลนเกือบทั้งหมด แม้คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะพยายามนำดินมากลบเพื่อให้จัดการแข่งขันได้ชั่วคราว รวมถึงสภาพอากาศที่มีทีท่าว่าฝนจะตกลงมาอีก ทำให้ เจ้าหน้าที่ของ สมาพันธ์จักรยาน นานาชาติหรือ UCI ได้ลงมติให้แข่งขันได้แต่จะไม่มีการแข่งขันรอบคัดเลือก และในประเภทประชาชนทั่วไปหญิง และชาย จะต้องเริ่มแข่งขันก่อนที่สภาพสนามจะแข่งขันไม่ได้ ด้วยเหตุผลนี้ อแมนด้า คาร์ จึงตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขันในปีเภทประชาชนทั่วไปหญิง เนื่องจาก ล้อจักรยานเป็นแบบ BMX ซุปเปอร์ครอส หากฝืนลงแข่งขันไปจะไม่สามารถปั่นจนจบได้และอาจมีผลต่อสถิติและอันดับโลกของ อแมนด้า

ส่วนการแข่งขันประเภทประชาชนทั่วไปหญิง แชมป์เนของนักกีฬาจาก อินโดนีเซีย เลก้า คาริสม่า ที่ 2 เป็นของนักกีฬาจาก นิวซีแลนด์ วิคตอเรีย ฮิลล์ ส่วนในประเภทประชาชนทั่วไปชาย ไม่มีการพลิกล็อคเมื่อ ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย มือ 1 ของไทยที่ไปเก็บตัวที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์มาเกือบ 1 ปี คว้าแชมป์ไปครอง

ด้านพล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยาน พอใจกับผลงานของ อแมนด้า และหวังให้อแมนด้า กลายเป็นกำลังสำคัญของ วงการจักรยาน BMX ไทย โดยในปีหน้าอแมนด้าจะมาอยู่เมืองไทยเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมในการลงแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ในอีก 2 ปีข้างหน้า พร้อมกับเดินทางเก็บคะแนนแข่งขันไป โอลิมปิกอีก 4 ข้างหน้าในนามทีมชาติไทย ซึ่งในซีเกมส์ที่พม่า ยังต้องขอการอนุญาตจาก UCI ว่าอแมนด้า จะสามารถลงเล่นในนามทีมชาติไทยได้หรือไม่หลังจากได้ใบอนุญาตของทีมชาติไทยในวันที่ 1 มกราคม 2556


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง