ประชาชนสนใจติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

สังคม
27 พ.ย. 55
05:54
70
Logo Thai PBS
ประชาชนสนใจติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ประชาชนสนใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยเฉพาะการอภิปรายเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งหลายคนเห็นว่า ควรจะส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ประชาชนในหลายพื้นที่ พูดคุยวิจารณ์เกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดยหลายคน บอกว่า การอภิปรายครั้งนี้ มีการนำคลิปวีดีโอ และข้อมูลจำนวนมาก มาอภิปราย โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งข้อมูลของฝ่ายค้าน มีความน่าเชื่อถือ ขณะที่การชี้แจงของนายกรัฐมนตรี ยังไม่ชัดเจน และเห็นว่าควรส่งข้อมูลให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ ว่ามีการกระทำผิดจริง หรือไม่ เพื่อเป็นบรรทัดฐานต่อไป

ขณะที่นายชัยวุฒิ เทโพธิ์ นักวิชาการ วิทยาลัยเฉลิมกาญจนา จ.ศรีสะเกษ ที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจเกี่ยวกับการทุจริตโครงการแทรกแซงราคาหอมแดง เห็นว่า ฝ่ายค้านมีข้อมูล ที่ทำให้เชื่อได้ว่า โครงการนี้เกิดการทุจริตจริง และเห็นว่า การดำเนินนโยบายที่ผิดพลาดของรัฐบาล ด้วยการเปิดช่องโหว่ให้กับ กลุ่มบุคคล และผู้ใกล้ชิดนักการเมืองท้องถิ่น เข้ามาบริหารจัดการหอมแดง เป็นสาเหตุให้เกิดการทุจริต พร้อมเสนอให้รัฐบาล ปรับปรุงการดำเนินโครงการแทรกแซงราคาหอมแดงในฤดูกาลหน้า ควรมีแผนบริหารที่ชัดเจน ทั้งระยะเวลาการระบายหอมแดง การหาตลาดรับซื้อ และไม่ควรปล่อยให้บุคคลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เข้าบริหารจัดการเพื่อป้องกันความเสียหายเหมือนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง