“พยุงศักดิ์” ยันยังเป็นประธาน ส.อ.ท. ย้ำอยู่จนครบวาระ

เศรษฐกิจ
28 พ.ย. 55
01:26
108
Logo Thai PBS
“พยุงศักดิ์” ยันยังเป็นประธาน ส.อ.ท. ย้ำอยู่จนครบวาระ

“พยุงศักดิ์” แถลงข่าววานนี้ (27 พ.ย.) ยืนยันยังเป็นประธานสภาอุตสาหกรรม หลังถูกกรรมการส่วนหนึ่งปลดจากตำแหน่งและแต่งตั้งให้นายสันติ วิลาสศักดานนท์ มาดำรงตำแหน่งแทน

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรม หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยว่า ได้เข้าชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นต่อ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี,นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายวิฑูรย์? สิมะโชคคี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ที่รัฐสภา ให้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ตำแหน่งของตนเองยังอยู่ และจากนี้จะเร่งไปทำงานความเข้าใจกับสมาชิก ส.อ.ท. ให้เข้าใจต่อไป

ขณะที่คณะกรรมการอีกฝ่ายที่เคลื่อนไหวปลดนายพยุงศักดิ์ เห็นว่านายพยุงศักดิ์ ควรปฏิบัติตามมติของคณะกรรมการเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยนายสมมาต ขุนเศษฐ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมฯ ระบุว่า ทุกฝ่ายควรเคารพกติกา และหากนายพยุงศักดิ์ ติดต่อขอพูดคุยเข้ามาพร้อมที่จะเจรจา

ด้านนายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ หนึ่งในกรรมการสภาอุตสาหกรรมที่คัดค้านนายพยุงศักดิ์ ยืนยันถึงความชอบธรรมที่มีการปลดกรรมการบริหารและเลือกนายสันติ วิลาสศักดานนท์ เป็นประธานคนใหม่ และเตรียมประกาศทีมบริหารใหม่เร็วๆ นี้ พร้อมเสนอให้ทีมกฎหมายทั้ง 2 ฝ่ายหาข้อสรุปร่วมกัน เพื่อความเป็นธรรม โดยหากฝ่ายตัวเองไม่ถูกต้องจะยอมรับ แต่หากเป็นในทางตรงข้าม นายพยุงศักดิ์ ต้องรับฟังและพิจารณาตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง