โรงเรียน 332 แห่ง จ.ปัตตานี ปิดเรียนต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

ภูมิภาค
28 พ.ย. 55
07:26
83
Logo Thai PBS
โรงเรียน 332  แห่ง จ.ปัตตานี ปิดเรียนต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

โรงเรียนกว่า 300 แห่ง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ปิดเรียนไม่มีกำหนด เป็นวันที่ 3 แล้ว เนื่องจากยังไม่มีข้อสรุปเรื่องการรักษาความปลอดภัยครู ขณะที่เด็กนักเรียนบางส่วนยังเดินทางมาร่วมกิจกรรมกับโรงเรียน แม้จะงดการเรียนการสอน

ครูและนักเรียนกลุ่มนี้ช่วยกันประดิษฐ์กระทงเพื่อส่งเข้าประกวด ในงานประเพณีลอยกระทง ในคืนวันนี้(28 พ.ย.) แม้โรงเรียนจะประกาศปิดเรียนชั่วคราว แต่เด็กนักเรียนส่วนใหญ่ยังเดินทางมาร่วมกิจกรรม โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่เข้ารักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ล่าสุดโรงเรียนทั้ง 332 แห่งในอ.เมือง จ.ปัตตานี ยังคงปิดการเรียนการสอนไม่มีกำหนด หลังไม่มีข้อสรุปกรณีสมาพันธ์ครูสาม จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยื่นข้อเสนอให้หน่วยงานด้านความมั่นคง กำหนดให้โรงเรียนเป็นพื้นที่เสี่ยงพิเศษ ลาดตระเวรเส้นทางรับ-ส่งครู และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณโรงเรียน จากการประชุมร่วมระหว่างตัวแทนครู และกองทัพภาคที่ 4 เมื่อวานนี้ ได้มอบหมายให้แต่ละพื้นที่รวบรวมข้อมูลปัญหา เพื่อหาแนวทางแก้ไขความกันอีกครั้ง

ส่วนในจ.ยะลาและนราธิวาสโรงเรียนทุกแห่งเปิดเรียนตามปกติ มีเพียงโรงเรียนบ้านบาเจาะ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัย หลังเมื่อสองวันก่อนเกิดเหตุยิงกระสุนเอ็ม 79 หวังทำร้ายทหารชุดเฉพาะกิจร้อย ร.7020 ยะลา ที่ตั้งฐานปฏิบัติการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง ทำให้หลังคาโรงเรียนได้รับความเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง