ชลประทานอยุธยาฯเร่งซ่อมแซมประตูระบายน้ำ คาดเสร็จเย็นนี้

ภูมิภาค
28 พ.ย. 55
11:22
134
Logo Thai PBS
ชลประทานอยุธยาฯเร่งซ่อมแซมประตูระบายน้ำ คาดเสร็จเย็นนี้

ชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งซ่อมแซมประตูระบายน้ำในตำบลบางเดื่อ หลังจากเกิดชำรุด ซึ่งอาจทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว ในอำเภอนครปลวงหลายหมื่นไร่ โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้(28 พ.ย.)

เจ้าหน้าที่สำนักชลประทาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดมอุปกรณ์ เครื่องมือในการซ่อมแซม ประตูระบายน้ำใกล้กับวัดพระงาม ตำบลบางดื่อ อำเภอบางปะหัน หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(28 พ.ย.) ชาวบ้านพบว่า ประตูระบายน้ำแห่งนี้เกิดชำรุด ทำให้น้ำในคลองชลประทานเกาะเลิก ซึ่งเป็นลำคลองสาขาแม่น้ำลพบุรี ไหลลงไปยังอำเภอนครหลวง ซึ่งอาจส่งผลกระทบนาข้าวหลายหมื่นไร่

ไมตรี ปิตินานนท์ ผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดพระนครศีอยุธยา ระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมแซม โดยจะใช้แผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่จำนวน 4 แผ่นเสริมความแข็งแรงบริเวณด้านหลังประตูที่ชำรุด ก่อนจะซ่อมแซมประตูที่เสียหายให้เร็วที่สุด

ประตูระบายน้ำแห่งนี้ ใช้สำหรับกักเก็บน้ำไว้ให้ชาวนา ในอำเภอท่าเรือ และอำเภอบางปะหัน ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่เหนือประตูน้ำ แต่หลังจากประตูระบายน้ำชำรุด ชาวนาในพื้นที่เหนือประตูระบายน้ำ อาจได้รับผลกระทบมีน้ำไม่เพียงพอในช่วงต้นข้าวกำลังตั้งท้อง

ส่วนพื้นที่ด้านล่างนาข้าวในอำเภอนครหลวง อาจได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมเช่นกัน หากเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถซ่อมแซมประตูระบายน้ำได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง