รมช.ศึกษาธิการ เตรียมหารือสมาพันธ์ครู 3 จว.ใต้ วันนี้

ภูมิภาค
29 พ.ย. 55
06:10
85
Logo Thai PBS
รมช.ศึกษาธิการ เตรียมหารือสมาพันธ์ครู 3 จว.ใต้ วันนี้

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบยิงเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมหารือกับสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยครู ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา(28 พ.ย.) เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนและลอบยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน ที่ จ.ปัตตานี

ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงเรียน จ.ปัตตานี
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหาย อาคารเรียนโรงเรียนบ้านบางมะรวด อำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี ที่ถูกไฟไหม้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้อาคารเรียน ห้องทำงานผู้อำนวยการ และคอมพิวเตอร์พกพา หรือ แท็บเล็ต 80 เครื่อง ที่เพิ่งได้รับการจัดสรรมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เกิดจากการลอบวางเพลิงหรือไม่

<"">
<"">

 

นายมูฮัมหมัด เจ๊ะเลาะห์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เล่าว่า โรงเรียนอยู่ระหว่างปิดเรียนตามมติของสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะเกิดเหตุมีนักเรียนที่ไปเรียนอัลกุรอ่านประมาณ 10 คน เห็นประกายไฟเกิดขึ้นจากชั้นบนของอาคารเรียนไม้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยิ่งทำให้ครูและนักเรียนรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้น เพราะ เมื่อปี 2547 โรงเรียนแห่งนี้เคยถูกลอบวางเพลิงมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน

ลอบยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน จ.ปัตตานี

ส่วนที่ อ.ยะรัง นายรอซาลี กูนา รองนายองค์การบริหารส่วนตำบลประจัน ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถจักรยานยนต์ออกไปทำธุระนอกบ้าน บริเวณถนนสาย 410 ปัตตานี - ยะลา

ส่วนอีกราย นายเสรี เบ็ญดือรา ตำรวจอาสาสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี ถูกเสียชีวิตระหว่างขับรถจักรยานยนต์เดินทางกลับบ้าน บนเส้นทางเดียวกันกับที่นายรอซาลี ถูกยิง

เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า อาจเป็นการกระทำของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้งสองคนมีจิตอาสา ทำงานช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รัฐ

รมช.ศธ.เตรียมหารือ มาตรการรักษาความปลอดภัยครู
ช่วงบ่ายวันนี้(29 พ.ย.)นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพนางนันทนา แก้วจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ อำเภอหนองจิก ที่ถูกยิงเมื่อสัปดาห์ก่อน

พร้อมทั้งร่วมหารือกับสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อกำหนดแนวทางการมาตรการรักษาความปลอดภัยและสร้างขวัญกำลังใจให้กับครูในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง