"ปาเกียว" พร้อมชกล้างตากับ "มาเกวซ" ครั้งสุดท้าย เพื่อยุติข้อกังขา

กีฬา
29 พ.ย. 55
11:44
118
Logo Thai PBS
"ปาเกียว" พร้อมชกล้างตากับ "มาเกวซ" ครั้งสุดท้าย เพื่อยุติข้อกังขา

แมนนี่ ปาเกียว พร้อมขึ้นชกไฟท์ล้างตากับคู่ปรับ ฮวน มานูเอล มาเกวซ ซึ่งปาเกียวยืนยันว่าจะเป็นไฟท์ยุติข้อกังขาทั้งหมดจาก 3 ไฟท์ที่ผ่านมา และผลจากไฟท์นี้อาจทำให้ปาเกียวมีค่าตัวสูงถึง 1,200 ล้านบาท ในการชกปีหน้า

การชกระหว่างแมนนี่ ปาเกียว กับ ฮวนมานูเอล มาเกวซ กลายเป็นมหากาพย์การชกที่แฟนหมัดมวยตั้งตารอ ซึ่งล่าสุดปาเกียวซ้อมโชว์สื่อมวลชนในลาสเวกัส แสดงความพร้อมในการขึ้นสังเวียนไฟท์ที่ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม ปาเกียวให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าการชกหนนี้จะเป็นที่ยุติ และจะไม่มีข้อกังขาอีกต่อไป ปาเกียวที่กำลังฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนสไตล์การชกของตัวเองกล่าวด้วยว่าหลังจากมาเกวซรู้กลยุทธ์การชกของเขา เขาจำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีการใหม่ซึ่งรวมถึงการเคลื่อนที่ และ บุกให้มากขึ้น

การชก 3 ครั้งที่ผ่านมาปาเกียวและมาเกวซเสมอในครั้งแรกเมื่อปี 2004 จากนั้นการพบกันในปี 2008 ปาเกียวชนะแบบไม่เป็นเอกฉันท์คว้าแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวตจาก WBC มาครอง เช่นเดียวกับครั้งที่ 3 ซึ่งมาเกียวชนะแบบไม่เอกฉันท์และป้องกันแชมป์โลกเวลเตอร์เวตของ WBO ไว้ได้

นักวิเคราะห์มองว่าการชกไฟท์ที่ 4 มีเหตุผลสำคัญมากกว่าการล้างตาเพราะเป้าหมายของแมนนี่ ปาเกียว คือการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการชกทำเงินกับ ฟลอย เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ ในปีหน้าซึ่งคาดว่าหากปาเกียวสร้างผลงานในการชกหนนี้ได้สวยหรู ครั้งหน้าค่าตัวของเขาจะต้องพุ่งไปถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท โดยการชกไฟท์สุดท้ายระหว่างปาเกียวกับ มาเกวซ จะมีขึ้นที่เอ็มจีเอ็ม แกรน ในลาสเวกัส ซึ่งเป็นสังเวียนเดียวกับการชกไฟท์แรกและไฟท์ที่ 3


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง