ตั้ง "โอฬาร ไชยประวัติ" นั่งประธานกองทุนตั้งตัวได้

เศรษฐกิจ
30 พ.ย. 55
08:57
277
Logo Thai PBS
ตั้ง "โอฬาร ไชยประวัติ" นั่งประธานกองทุนตั้งตัวได้

ที่ประชุม "กองทุนตั้งตัวได้" มีมติเห็นชอบแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 6 ราย โดยให้ "โอฬาร ไชยประวัติ" นั่งประธานกองทุน พร้อมมอบหมายให้คณะกรรมการหารือภาคเอกชนและสถาบันการเงินในการจัดหาแหล่งเงินกู้ต่อไป

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลการประชุมกองทุนตั้งตัวได้ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 6 ราย ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารกองทุนตั้งตัวได้ ประกอบด้วย นายโอฬาร ไชยประวัติ เป็นประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนตั้งตัวได้, นายสุรศักดิ์ วาจาสิทธิ์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ, นายชาวันย์ สวัสดิ์-ชูโต เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ, นายอนุสรณ์ ธรรมใจ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ, นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และนางอรุณพร ลิ่มสกุล เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

โดยที่ประชุมมอบให้คณะกรรมการบริหารกองทุนฯไปร่วมหารือกับสถาบันการเงิน และ ภาคเอกชน ในการดำเนินการหาข้อสรุปหลักการการจัดสรรเงินทุนและการกู้เงินต่อไป

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อให้นักศึกษาจบใหม่ไม่เกิน 5 ปีจากสถาบันอุดมศึกษาและอาชีวะศึกษาที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านธุรกิจสมัยใหม่ หรือ ธุรกิจนวัตกรรมใหม่ แต่ขาดทุนทรัพย์ให้สามารถนำเสนอโครงการธุรกิจ ผ่านกลไกการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้เป็นผู้ประกอบการใหม่

ภาพจาก : http://yinglucknews.blogspot.com


ข่าวที่เกี่ยวข้อง