ปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกฯสงขลาแล้ว น้องชาย "พีระ" ลงสมัครเป็นคนสุดท้าย

ภูมิภาค
30 พ.ย. 55
11:07
54
Logo Thai PBS
ปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกฯสงขลาแล้ว น้องชาย "พีระ" ลงสมัครเป็นคนสุดท้าย

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา กำหนดให้วันที่ 6 มกราคม ปีหน้า เป็นวันเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครสงขลา แทนนายพีระ ตันติเศรณี ที่ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น มีผู้สมัครรวม 4 คนลงสมัคร

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา สรุปการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีนครสงขลา แทนนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรี ที่ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างวันที่ 26-30 พฤศจิกายน

ตลอด 5 วัน มีผู้สมัครรวม 4 คน คือ นายจรัญ บิลพัฒน์ จากทีมพลังสังคม นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี จากทีมสงขลาใหม่ และ ว่าที่ ร.ต.ประสิทธิ์ บัวงาม จากทีมชุมชนก้าวหน้า และนายจารึก ตันติเศรณี น้องชายนายพีระ ซึ่งเดินทางไปสมัครเป็นคนสุดท้าย ในนามกลุ่มรักษ์นครสงขลา นอกจากการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีแล้ว กกต.จังหวัดสงขลา ได้จัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา 3 ตำแหน่ง ในคราวเดียวกันด้วย

หลังปิดการรับสมัครผู้สมัครต่างลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 6 มกราคม ปีหน้า ผู้สมัครส่วนใหญ่เน้นการสานต่อนโยบายของนายพีระ และใช้วิธีเปิดเวทีปราศรัยย่อย รวมทั้งเคาะประตูบ้าน ขณะที่ กกต.จังหวัดประสานไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เพื่อขอให้รักษาความปลอดภัยในการเลือกตั้งครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง