เฝ้าติดตามอาการ"หลวงพ่อคูณ"อย่างใกล้ชิดหลังพบเสมหะในปอด

ภูมิภาค
30 พ.ย. 55
11:45
56
Logo Thai PBS
เฝ้าติดตามอาการ"หลวงพ่อคูณ"อย่างใกล้ชิดหลังพบเสมหะในปอด

คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมายังต้องเฝ้าติดตามอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณอย่างใกล้ชิด หลังเอ็กซเรย์พบเสมหะภายในปอดจำนวนมากพร้อมเพิ่มพยาบาลเพื่อคอยดูแลหลวงพ่อคูณตลอด 24 ชั่วโมง

คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบปอด สมอง ระบบการติดเชื้อ ระบบทางเดินหายใจ หลอดเลือด และระบบหัวใจ ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เข้าตรวจอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา อย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมจัดเจ้าหน้าที่พยาบาลเพิ่มจากเดิม 3 คน เป็น 6 คน เพื่อคอยดูแลหลวงพ่อคูณอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่าอาการโดยรวมของหลวงพ่อคูณ ตลอดคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีการตอบสนองและรู้สึกตัวดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าสังเกตุอาการอย่างใกล้ชิด และให้การรักษาแบบประคับประคอง

เนื่องจากหลวงพ่อคูณอายุมากและมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดการสำลักอาหารคาดว่า น่าจะมาจากกรดในกระเพาะอาหารมาก และมีเชื้อโรคที่ปอด เมื่อเกิดการสำลักจึงทำให้เกิดภาวะปอดบวม

ส่วนผลการเอ็กซเรย์ปอดของหลวงพ่อคูณพบว่าบริเวณปอดของหลวงพ่อคูณทั้ง 2 ข้างเป็นฝ้าขาวจากเสมหะ ทำให้คณะแพทย์ต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดในช่วง 1-2 วันหากไม่ดีขึ้นจำเป็นต้องใส่ท่อช่วยหายใจส่วนผลการเพาะเชื้อในห้องปฏิบัติการต้องรออีกประมาณ 3 วันจึงจะทราบผล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง