ศาลปกครองนัดสั่งคดีประมูล 3 พรุ่งนี้

Logo Thai PBS
ศาลปกครองนัดสั่งคดีประมูล 3 พรุ่งนี้

ป.ป.ช.เดินหน้าตรวจสอบการประมูล 3 จีมีพฤติกรรมฮั้วและมีธรรมาภิบาลหรือไม่ โดยนัดผู้เกี่ยวข้องให้การวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) ขณะที่ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำสั่งคดี 3 จี กรณีผู้ตรวจการแผ่นดินฟ้อง กสทช. ประมูลคลื่น 3 จี ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่ง คดีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินฟ้อง กสทช.และขอให้ศาลกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราว การประมูลคลื่น 3 จี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) เวลา 13.30 น.

ด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. คาดว่า คำสั่งดังกล่าวจะเพียงรับฟ้องหรือไม่เท่านั้น ไม่น่าเป็นคำสั่งคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราว แต่หากรับคำฟ้อง พร้อมออกมาตรการคุ้มครองชั่วคราว กสทช. จะลำบากใจในการเดินหน้าออกใบอนุญาตประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่สากลย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรซ์ หรือโทรศัพท์ 3G ซึ่งก่อนหน้านี้คาดหมายว่าจะออกใบอนุญาตไม่เกินวันที่ 18 ม.ค.2556 พร้อมกำหนดอัตราเพดานค่าบริการควบคู่กันไปด้วย

ขณะที่ ผลสอบของคณะทำงานตรวจสอบพฤติกรรมการการเสนอราคาผู้เข้าร่วมประมูลฯ ที่ กสทช.ตั้งขึ้น ไม่พบพบพฤติกรรมฮั้วประมูลของผู้เข้าประมูลอย่างใด เช่นเดียวกับผลสอบดีเอสไอ

ด้าน น.ส.บุญยืน ศิริธรรม ประธานสหพันธ์องค์กรผู้บริโภค เตรียมไปให้การในฐานะผู้ร้อง พร้อมยื่นหลักฐาน ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. ในวันพรุ่งนี้ กรณีการตรวจสอบการฮั้วและธรรมาภิบาลในการประมูล 3 จี ส่วนผลการสอบสวนของดีเอสไอที่ระบุว่าไม่พบพฤติกรรมฮั้วในการประมูล 3 จีนั้น นางสาวบุญยืนเห็นว่าเป็นการฟันธงที่เร็วเกินไป เนื่องจากพิจารณาข้อมูลไม่ครบถ้วนและไม่สิ้นข้อสงสัย ดังที่ดีเอสไอเปิดเผยเองว่ามี 7 ประเด็นที่ยังไม่ชัดเจน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง