นายกฯ ร่วมซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน

การเมือง
2 ธ.ค. 55
05:49
180
Logo Thai PBS
นายกฯ ร่วมซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี, ประธานรัฐภา,ประธานศาลฎีกา และผู้นำเหล่าทัพ ร่วมซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้

กองกำลังผสม 4 เหล่าทัพ ทหารรักษาพระองค์ ซึ่งประกอบด้วย ทหาร 4 กรม 12 กองพัน และอีก 1 กองพันทหารม้า รวมเป็น 13 กองพัน เข้าร่วมซ้อมใหญ่ครั้งที่สอง ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ ในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ณ ลานหน้าพระที่นั่ง โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา ปนะธานศาลฎีกาและผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมซ้อมใหญ่เสมือนจริง การกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมฯ ด้วย

การซ้อมใหญ่ ในวันนี้ (2 ธ.ค.) มีประชาชนเข้าร่วมชมการซักซ้อมเป็นจำนวนมาก โดยมีการกั้นรั้วพื้นที่และปิดการจราจรถนนบริเวณลานพระราชวังดุสิตและถนนอู่ทองใน ตั้งแต่ 05.00-12.00 FREE น. และถนน 3 เส้นทาง คือ ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกสี่เสาเทเวศร์ถึงแยกพระบรมรูปทรงม้า ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกสี่เสาเทเวศร์ถึงแยกมิสกวัน และถนนนครราชสีมา ตั้งแต่แยกวังแดงถึงแยก พล.1 รอ. จะปิดบางช่วงเวลาเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง