นายกฯ เตรียมนำข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณ พรุ่งนี้

การเมือง
2 ธ.ค. 55
13:40
209
Logo Thai PBS
นายกฯ เตรียมนำข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณ พรุ่งนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการในวันพรุ่งนี้(3 ธ.ค.)เป็นประธานนำข้าราชการทั่วประเทศ ถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่วันนี้(2 ธ.ค.) กองทัพบก จัดทหารรักษาพระองค์ 13 กองพัน ซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ และพิธีซ้อมใหญ่การกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม

กองกำลังผสม 4 เหล่าทัพของทหารรักษาพระองค์ ซึ่งประกอบด้วย ทหาร 4 กรม 12 กองพัน และอีก 1 กองพันทหารม้า รวมเป็น 13 กองพัน เข้าร่วมซ้อมใหญ่ครั้งที่ 2 ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ ในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ณ ลานหน้าพระที่นั่ง

โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าร่วมซ้อมใหญ่เสมือนจริง การกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมฯ ด้วย

สำหรับการซ้อมวันนี้(2 ธ.ค.) เป็นวันที่ 2 ก่อนจะมีพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ณ ลานสนามหญ้า หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม

ส่วนกำหนดการของนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้(3 ธ.ค.) จะเป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ เข้าร่วมพิธี และส่วนภูมิภาค กำหนดให้จัดพร้อมกันทั่วประเทศ สอดคล้องกับกำหนดการที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง