ปชป. เตรียมยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบโครงการจำนำข้าว

การเมือง
3 ธ.ค. 55
01:27
58
Logo Thai PBS
ปชป. เตรียมยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบโครงการจำนำข้าว

พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นให้ ป.ป.ช. สอบโครงการรับจำนำข้าว และอีกหลายโครงการที่มีหลักฐานการกระทำผิด ขณะที่พรรคเพื่อไทย เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขยายผลข้อมูลอภิปรายของฝ่ายค้าน

ทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กระบวนการขยายผลหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ผ่านมาแล้ว 1 สัปดาห์ โดยวันนี้(3 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. พรรคประชาธิปัตย์ โดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก จะไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริตจำนำข้าว โครงการงบฟื้นฟูน้ำท่วม และโครงการพยุงราคาสินค้าเกษตร หลังจากพบว่า ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ จากรัฐบาล

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกรณีมีผู้มาร้องเรียนพบการทุจริตในโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน หรือ เอสเอ็มแอล กับพรรคประชาธิปัตย์ โดยโครงการเอสเอ็มแอล เป็นโครงการหนึ่งที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีการร้องเรียนเกือบทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีการชุมนุมประท้วงขับไล่ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน มีการกล่าวหาหัวคะแนนพรรคการเมืองใหญ่ว่ามีส่วนร่วมกับกระบวนการทุจริต โดยนายกรัฐมนตรีอนุมัติเงิน 11,280 ล้านบาท ให้ 30,078 หมู่บ้านเมื่อ วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่พรรคเพื่อไทย เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อมูลจากการอภิปรายฯ ของฝ่ายค้าน เพื่อส่งต่อให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องพิจารณา เพื่อตรวจสอบโครงการต่างๆ ของรัฐบาล แต่ก็ได้ตำหนิการอภิปรายฯ นอกญัตติถอดถอนของฝ่ายค้าน ที่เห็นว่าขาดจริยธรรมในการทำหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง