"วราเทพ" ยัน รัฐบาลไม่เพิกเฉย "ทุจริตโครงการเอสเอ็มแอล" ตั้งกก.สอบแล้ว

การเมือง
3 ธ.ค. 55
05:18
81
Logo Thai PBS
"วราเทพ" ยัน รัฐบาลไม่เพิกเฉย "ทุจริตโครงการเอสเอ็มแอล" ตั้งกก.สอบแล้ว

"วราเทพ รัตนากร" รมว.สำนักนายกรัฐมตรี ระบุ รัฐฯ ไม่นิ่งเฉย กรณีการทุจริตโครงการเอสเอ็มแอล หลังสมาชิกสภามหาสารคาม ร้องปชป.-ป.ป.ช. ระบุ นายกฯ สั่งสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงถึงการที่สมาชิกสภาจ.มหาสารคามได้ร้องเรียนต่อพรรคประชาธิปัตย์ กรณีการทุจริตโครงการเอสเอ็มแอล (SML) โดยในวันนี้ (3ธ.ค.55) ทางสมาชิกสภาจ.มหาสารคามนั้นจะไปร้องเรียนที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยนายวราเทพยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งเฉยกับ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้กำชับว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยได้เร่งตั้งคณะกรรมการติดตาม และตรวจสอบขึ้นมา รวมถึงสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) ได้ส่งผู้อำนวยการฝ่ายกฏหมายลงไปในพื้นที่แล้ว และคาดว่าไม่เกินภายในสัปดาห์หน้าจะมีผลสรุปของการดำเนินการในเรื่องนี้ นอกจากนี้ ยังเร่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุอีกว่า จากการตรวจสอบพื้นที่อ.นาดูล พบว่ามีโครงการดังกล่าวทั้งหมด 94 หมู่บ้าน และมีการตรวจสอบอย่างครบถ้วน 92 หมู่บ้าน โดยมีการโอนเงินแล้ว ทั้งสิ้น 29 หมู่บ้าน ส่วกรณีการกล่าวหาว่า การทุจริตนั้นเกิดจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเแห่งชาติ (นปช.) นายวราเทพ กล่าวว่า เป็นการกล่าวหาที่ไม่มีหลักฐาน อยากให้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่ใช่กลุ่มคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง