จนท.เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านท่าตูม จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 55
06:21
115
Logo Thai PBS
จนท.เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านท่าตูม จ.ปัตตานี

เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านท่าตูม อ.ปานาเระ จ.ปัตตานี ทำให้ห้องเรียนเสียหาย 2 ห้องเรียน เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าเป็นการลอบวางเพลิงหรือไม่ ขณะเดียวกัน วันนี้โรงเรียนกว่า 300 แห่งในจังหวัดปัตตานี เปิดเรียนวันแรก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ตำรวจทหาร และกำลังอาสาสมัครักษาดินแดน จังหวัดปัตตานี รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ให้นักเรียน และครู โรงเรียนบ้านจะบังจิกอ อำเภอเมือง ซึ่งวันนี้เปิดเรียนพร้อมกับโรงเรียนอีกกว่า 300 แห่งในจังหวัดปัตตานี

สัปดาห์ก่อนโรงเรียนกว่า 300 แห่ง ได้ปิดเรียนพร้อมกันตามมติสมาพันธ์ครูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย พร้อมทั้งเรียกร้องหน่วยงานความมั่นคงและกระทรวงศึกษาการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยรวมทั้งสวัสดิการครูในพื้นที่ ครูหลายคนยอมรับว่า พอใจกับมาตราการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้นขึ้น แต่ก็ยังต้องระวังตัวเพราะผู้ก่อความไม่สงบอาจฉวยโอกาสก่อเหตุได้อีก

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การเปิดเรียนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีวันนี้ ถือว่าสถานการณ์โดยภาพรวมเป็นปกติ เพราะเจ้าหน้าที่เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์ความไม่สงบ ถือว่าดีขึ้น แนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบลดลง เพราะประชาชนชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐมากขึ้น ซึ่งมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ยังต้องคงมาตรการที่เข้มงวด

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านท่าตูม ตำบลน้ำบ่อ อำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี ทำให้อาคารเรียนเสียหายสองห้องเรียน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน โรงเรียนบ้านบางมะรวด อำเภอปานาเระ ก็ถูกลอบวางเพลิงเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง