เตรียมเลือกนักเตะแข่งขันฟุตซอลหญิง "เอเชี่ยนอินดอเกมส์-ซีเกมส์" ปีหน้า

กีฬา
3 ธ.ค. 55
11:46
136
Logo Thai PBS
เตรียมเลือกนักเตะแข่งขันฟุตซอลหญิง "เอเชี่ยนอินดอเกมส์-ซีเกมส์" ปีหน้า

ปีหน้าทีมฟุตซอลหญิงไทยจะมีโปรแกรมลงแข่งขันทั้งเอเชี่ยนอินดอเกมส์และซีเกมส์ ซึ่งทีมงานได้มีการวางแผนเตรียมทีมคัดเลือกนักเตะจากกีฬาแห่งชาติ กีฬาเรียนนักศึกษาเพื่อเป้าหมายทำทีมได้เหรียญทองทั้ง 2 รายการ

นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ประธานพัฒนาฟุตซอลหญิง แถลงข่าวเปิดตัวทีมงานสต้าฟโค้ชชุดใหม่ พัทยา เปี่ยมคุ้ม อดีตผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลชาย ทำงานร่วมงานประเสริฐ อินนุ้ย อดีตนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทยที่ไปคุมทีมกุ้งสายฟ้า สุราษฎร์ธานีในศึกฟุตซอลลีก โดยทีมฟุตซอลหญิงของไทยจะต้องลงแข่งขัน 2 รายการใหญ่ในปีหน้า (2556) คือ เอเชี่ยนอินดอเกมส์ ที่เกาหลีใต้ในเดือนมิถุนายน และซีเกมส์ ที่ประเทศพม่าในปลายปีหน้า

ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมพูดคุยกับนาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ในการหาทีมอุ่นเครื่องและการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศ เพื่อเป้าหมายคว้าเหรียญทองทั้ง 2 รายการที่ทีมฟุตซอลหญิงลงแข่ง ปัญหาของฟุตซอลหญิงไทยคือ การไม่มีลีกอาชีพทีมงานจึงต้องเดินสายดูฟอร์มนักเตะทั้งในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ กีฬานักเรียนนักศึกษา รวมถึงกีฬามหาวิทยาลัย เพื่อหานักเตะที่ดีที่สุดของประเทศ

การแข่งขันเอเชี่ยนอินดอเกมส์ครั้งที่แล้วที่ประเทศเวียดนาม ทีมฟุตซอลหญิงไทยได้เหรียญทองแดง ส่วนซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทีมฟุตซอลไทยได้เหรียญทองมาครองตามความคาดหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง