โฆษกบช.น. เผย เส้นทางปิดการจราจร เตรียมพร้อมงานพระราชพิธี 5 ธันวาคมนี้

สังคม
4 ธ.ค. 55
04:07
88
Logo Thai PBS
โฆษกบช.น. เผย เส้นทางปิดการจราจร เตรียมพร้อมงานพระราชพิธี 5 ธันวาคมนี้

พระราชพิธีที่จะมีขึ้้นในวันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.55) จะมีการปิดเส้นทางการจราจรโดยรอบพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.วันนี้ จนถึงเสร็จสิ้นภารกิจ บริเวณแยกอู่ทองใน จนถึงลานพระราชวังดุสิต และในวันที่ 5 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 05.00 น. จนถึงเสร็จสิ้นภารกิจ

โดยพล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เส้นทางที่จะปิดการจราจรได้แก่ บริเวณถนนอู่ทองใน ถึงลานพระราชวังดุสิต, ถนนราชดำเนินนอก จากแยกพระบรมรูปทรงม้าถึงสะพานมัฆวาน, ถนนศรีอยุธยา จากแยกพล 1 ถึงแยกวัดเบญจมบพิต, ถนนพิษณุโลก จากแยกวังแดง ถึงแยกพาณิชยการ ถนนลูกหลวง จากแยกประชาเกษม ถึงแยกสะพานมัฆวาน และคาดว่าการจราจรจะเบาบางลงหลังเที่ยงคืนของวันพรุ่งนี้(5ธ.ค.55) และวันนี้ 18.00 น.เป็นต้นไป จะปิดถนนแล้ว

นอกจากนี้ในส่วนของการตั้งกองอำนวยการนั้น พล.ต.ต.อดุลย์ ระบุว่า มีกองอำนวยการร่วม 4 จุด ได้แก่ กองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยพระที่นั่งอภิเษกดุสิต กองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยสวนอัมพร กองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยสนามเสือป่า และกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยมัฆวาน ทั้งนี้ ในส่วนของการตั้งสน.ย่อย เพื่อให้บริการแก่ประชาชนนั้น ได้เพิ่มจาก 8 จุด เป็น 11 จุด ได้แก่ 1. บริเวณสนามเสือป่า 2.สวนอัมพร 3.กองบัญชาการตำรวจนครบาล บริเวณถนนราชดำเนินนอก 4 หน้ากองทัพภาคที่ 1 แยกถนนลูกหลวง 5.ทำเนียบรัฐบาล 6.ยูเอ็น 7.กรมแผนที่ทหาร แยกจปร. 8. สะพานผ่านฟ้า 9. เกาะกลางแม่ทัพภาคที่ 1 10.หน้ากระทรวงศึกษาธิการ และ 11.กองบัญชาการกองทัพบก

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางเป็นปกติ หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน ส่วนผู้ที่เข้าร่วมพิธี ขอให้ลดการใช้รถส่วนตัว และให้ใช้บริการสาธารณะแทน คาดว่าจะมีคนมาร่วมประมาณ 2 แสนคน โดยเฉพาะผู้ที่เข้ามาร่สวมพิธี ต้องระวังการถูกโจรกรรมทรัพย์สิน รวมถึงการพาเด็กร่วมพิธีนั้น ควรดูแลอย่างใกล้ชิด และเขียนชื่อที่อยู่ให้เด็กติดตัว ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1197


ข่าวที่เกี่ยวข้อง