ปทุมฯ-สิงห์บุรีจัดอุปสมบทหมู่พระภิกษุสามเณร ถวายเป็นพระราชกุศล

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 55
11:21
217
Logo Thai PBS
ปทุมฯ-สิงห์บุรีจัดอุปสมบทหมู่พระภิกษุสามเณร ถวายเป็นพระราชกุศล

ประชาชนและข้าราชการทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศ ร่วมจัดกิจกรรมแสดงความจงรักภักดีและเทิดพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ประชาชนและเยาวชนจังหวัดปทุมธานี เข้าพิธีอุปสมบทหมู่พระภิกษุสามเณร จำนวน 1,039 รูป บริเวณองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม

เช่นเดียวกับชาวจังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดพิธีอุปสมบทหมู่จำนวน 86 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเช่นกัน ขณะที่ชาวจังหวัดเพชรบุรี ก็ได้จัดพิธีอุปสมบทหมู่ที่วัดใหญ่สุวรรณารามกุศล เบื้องต้นมีประชาชน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมพิธีอุปสมบทจำนวน 35 รูป

ขณะที่ชาวบ้านใน อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี กว่า 100 คน ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ภายในหอประชุมอำเภอท่าหลวง เช่นเดียวกับนักเรียนพลตำรวจ โรงเรียนตำรวจภูธรภาค 8 และ ตำรวจในจังหวัดสุราษฎร์ธานี กว่า 100 นาย ร่วมกันบริจาคโลหิตบริเวณอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนตำรวจภูธรภาค 8

ส่วนคณะครูโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ พร้อมผู้ปกครอง และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันไถ่ชีวิตโค-กระบือจากโรงฆ่าสัตว์ จำนวน 15 ตัว ก่อนจะมอบให้แก่เกษตรกรที่มีฐานะยากจนนำไปใช้ประโยชน์ในภาคการเกษตรแบบพึ่งพาตนเองตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

<"">
<"">

 

ที่จังหวัดกำแพงเพชรผู้ต้องขังชาย-หญิง เรือนจำกลางกำแพงเพชร จำนวน 50 คน สวมกอดบิดาด้วยความปลาบปลื้ม ซึ่งเป็นกิจกรรม โครงการกอดพ่อเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเปิดให้โอกาสผู้ต้องขัง ได้น้อมระลึกนึกถึงพระคุณพ่อ พร้อมทั้งกราบขอขมา และตั้งสัจจะอธิฐานต่อพ่อในการกลับตนเป็นคนดี

พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานจัดกิจกรรมร้อยดวงใจ เทิดไท้องค์ราชัน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม โดยกองทัพเรือ มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และยังมีภารกิจหลักในการปกป้องสถาบัน ไม่ให้มีการล่วงละเมิด และจัดนิทรรศการแสดงภาพพระราชพิธีถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค และการสาธิตพายและเห่เรือ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง