"มันชินี่" ลั่นต้องชนะ "ดอร์ทมุนด์" ตีตั๋วโควต้ายูโรป้าลีก

กีฬา
4 ธ.ค. 55
11:44
33
Logo Thai PBS
"มันชินี่" ลั่นต้องชนะ "ดอร์ทมุนด์" ตีตั๋วโควต้ายูโรป้าลีก

โรแบร์โต้ มันชินี่ กล่าวถึงเกมในคืนนี้ต้องชนะเท่านั้นเพื่อตีตั๋วไปเล่นในยูโรป้าลีก ส่วนในเรื่องอาการบาดเจ็บของดาบิด ซิลบากองกลางคนสำคัญนั้น ยังไม่ชัวร์ว่า จะหายทันเกมบิ๊กแมทซ์ที่จะต้องเปิดรังรับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหรือไม่

คืนนี้ (4 ธ.ค.) แมนเชสเตอร์ซิตี้ ของโรแบร์โต้ มันชินี่ มีโปรแกรมเตะยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่มดี โดยไปเยือนโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่แมนเชสเตอร์ซิตี้หมดสิทธิ์ผ่านเข้ารอบไปเรียบร้อยแล้วและเกมนี้ยังขาดผู้เล่นตัวหลักหลายรายที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ ทั้งกาแอล คลิชี่, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, เจมส์ มิลเนอร์, แจ็ค ร็อดเวลล์ และ ไมกาห์ ริชาร์ท แต่มันชินี่ลั่นต้องชนะเท่านั้นเพื่อเข้าไปชิงชัยในยูโรป้าลีก

สำหรับกลุ่มดีที่เป็นกรุ๊ปออฟ เดท ของฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกประจำซีซั่นนี้ ปรากฏว่า ดอร์ทมุนด์ และ รีล มาดริด เป็น 2 ทีมที่ผ่านเข้ารอบไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนแมนฯซิตี้มีลุ้นเพียงอันดับสามกับอาแจ็กซ์อัมสเตอร์ดัม เพื่อแย่งชิงพื้นที่เล่นฟุตบอลยูโรป้าลีก

มันชินี่จึงน่าจะมองไปที่เกมสำคัญในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมากกว่า ซึ่งแมนเชสเตอร์ซิตี้จะเปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตช์ กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ซึ่ง มันชินี่ อาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักทั้งหลาย รวมถึงดาบิด ซิลบา กองกลางคนสำคัญที่มีปัญหาบาดเจ็บที่หลังและหัวเข่าซ้าย โดยมันชินี่จะพักซิลบาในเกมยุโรป เพื่อให้เรียกความฟิตให้ทันสำหรับเกมวันอาทิตย์นี้ แต่มองว่าคงเป็นเรื่องยากที่ซิลบาจะฟิตเต็มร้อย

ขณะที่กลุ่ม, บี และ ซี ที่จะลงเล่นคืนนี้ได้สองทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายครบแล้ว โดยกลุ่มเอปอร์โต้ กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะแย่งอันดับ 1 ของกลุ่ม และนัดสุดท้าย สองทีมต้องมาเจอกันเอง โดยตอนนี้ปอร์โต้มีคะแนนนำอยู่ 1 คะแนน

ส่วนกลุ่มบีชาลเก้ มี 11 คะแนน และ อาร์เซนอลมี 10 คะแนน ได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายตามลำดับ โดยอาร์เซนอลจะบุกไปเยือนโอลิมเปียกอสและ ชาลเก้บุกไปเยือนมงต์เปลลิเยร์ ส่วนกลุ่มซี มาลาก้าและ เอซี มิลาน เป็นสองทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบ ส่วนเซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก กับ อันเดอร์เลช มี 4 คะแนนเท่ากันต้องลุ้นแย่งอันดับที่สามในเกมนัดสุดท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง