ตร.ชลบุรีเร่งติดตามคนร้ายล้มเสาไฟฟ้าลักลอบตัดสายไฟไปขาย

อาชญากรรม
5 ธ.ค. 55
02:03
96
Logo Thai PBS
ตร.ชลบุรีเร่งติดตามคนร้ายล้มเสาไฟฟ้าลักลอบตัดสายไฟไปขาย

ตำรวจเร่งติดตามกลุ่มผู้ต้องสงสัย ที่ร่วมกันล้มเสาไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อขโมยโคมไฟและสายไฟฟ้า ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ไปขายสร้างความเสียหายหลายแสนบาท

ตำรวจภูธรบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบเสาไฟฟ้าส่องสว่าง 1 ใน 9 ต้น ที่ล้มเสียหาย บริเวณทางเข้าสนามกอล์ฟพัฒนา สปอร์ตคลับ หลังถูกลักลอบถอดน็อตยึดเสาไฟ ก่อนจะตัดสายไฟฟ้า และนำโคมไฟ ไปทั้งหมด

พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ รักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีเสาไฟฟ้าล้มลักษณะดังกล่าว จำนวน 2 ต้น จึงให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ และเฝ้าจับกุมผู้ต้องสงสัยที่อาจจะลงมือก่อเหตุอีกแต่ก็ไม่พบตัว

จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกัน ที่บริเวณดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ออกมาขโมยก่อนหน้านี้ เพื่อนำสายไฟ หัวน็อตเสาไฟฟ้า และโคมไฟ ซึ่งเป็นอลูมิเนียมไปขาย เพื่อนำเงินมาซื้อยาเสพติด ซึ่งเคยเกิดมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถตามจับตัวได้

ขณะเดียวกัน เตรียมประสานไปยังแขวงการทาง และการไฟฟ้า เพื่อวางแนวทางในการป้องกัน โดยอาจเชื่อมหัวน็อตให้ติดกับเสาไฟฟ้า เพื่อป้องกันไม่ให้ขโมยได้ง่าย รวมทั้งจะให้เจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจสอบเพิ่มมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง