ช่างภาพหนังสือพิมพ์ในสหรัฐฯ ถูกวิจารณ์ไม่ช่วยคนถูกรถไฟชน

ต่างประเทศ
6 ธ.ค. 55
01:53
126
Logo Thai PBS
ช่างภาพหนังสือพิมพ์ในสหรัฐฯ ถูกวิจารณ์ไม่ช่วยคนถูกรถไฟชน

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ค โพสต์ ในสหรัฐฯ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสาธารณชน หลังตีพิมพ์ภาพข่าวชายเคราะห์ร้ายกำลังตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด หลังถูกผลักตกลงไปบนรางรถไฟที่สถานีรถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์คและถูกรถไฟพุ่งชนดับอนาถ

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ค โพสต์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสาธารณชน หลังตีพิมพ์ภาพข่าวชายคนหนึ่งถูกผลักตกชานชาลาลงไปบนรางรถไฟที่สถานีรถไฟใต้ดินบนถนนสายที่ 49 ใกล้ย่านไทม์ส สแควร์ โดยในภาพเป็นเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งกำลังตะเกียกตะกายขึ้นมาจากชานชาลา ก่อนจะถูกรถไฟใต้ดินที่กำลังแล่นเข้าสู่สถานีพุ่งทับเสียชีวิต ในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา ทำให้ผู้คนที่ได้เห็นภาพข่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์หนังสือพิมพ์นิวยอร์คโพสต์ที่ตีพิมพ์ภาพข่าวของคนที่กำลังตกอยู่ในความเป็นความตาย

ขณะที่นายอาร์.ยูมาร์ แอ็บบาซี่ ช่างภาพอิสระของหนังสือนิวยอร์ค โพสต์ ซึ่งเป็นผู้ถ่ายภาพหลังประสบเหตุขณะเดินทางกลับมาจากการทำข่าว ถูกวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่เข้าไปช่วยเหลือชายคนดังกล่าว แต่กลับถ่ายภาพมาลงหนังสือพิมพ์ ซึ่งนายแอ็บบาซี่ กล่าวในรายการทูเดย์ ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ว่าไม่สามารถช่วยได้จริงๆ เพราะเกิดขึ้นในช่วงเวลา 22 วินาที และไม่อยากจะถูกผลักลงไปบนรางรถไฟอีกคน

ทั้งนี้จากสอบสวนของตำรวจ ชายที่ถูกผลักให้รถไฟทับชื่อว่านายคี ไค-ซัค ฮัน อายุ 58 ปี ส่วนคนที่ผลัก ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ ชื่อนายเนอิม เดวิส อายุ 30 ปี ซึ่งมีพยานเห็นว่าพร่ำบ่นอยู่คนเดียว ก่อนที่จะมีปากเสียงกับนายฮันและผลักนายฮันตกชานชาลา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่านายเดวิสอาจมีปัญหาทางจิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง