ผู้ประกอบการโรงแรมบนสมุย ห่วงไฟดับ กระทบสาธารณูปโภคด้านอื่น ชี้ใช้ไฟเกินขนาด

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 55
03:38
221
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการโรงแรมบนสมุย ห่วงไฟดับ กระทบสาธารณูปโภคด้านอื่น ชี้ใช้ไฟเกินขนาด

ผู้ประกอบการโรงแรมบนเกาะสมุย กังวลไฟฟ้าดับ อาจกระทบสาธารณูปโภคด้านอื่น ระบุ สถานที่ท่องเที่ยงควรมีความพร้อมในการให้บริการ เพื่อไม่ให้กระทบภาพลักษณ์-ความเชื่อมั่น ชี้เกาะใช้ไฟเกินขนาด เหตุพ่วงกับเกาะพะงัน

นายเสนีย์ ภูวเศรษฐาวร ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดของการเกิดไฟฟ้าดับที่เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานีว่า ขณะนี้ได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการใช้เครื่องปั่นไฟฟ้าก่อน โดยไฟฟ้าได้ดับมาตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. แต่ยังมีความกังวลว่า อาจจะมีปัญหาสาธารณูปโภคอื่น ๆ ตามมา เช่น น้ำปะปาไม่ไหล ซึ่งถือว่า ส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญของการท่องเที่ยว เนื่องจากเกี่ยวข้องกับเรื่องของภาพลักษณ์ และความน่าเชื่อถือของโรงแรมและประเทศไทย ที่ควรมีความพร้อมในการให้บริการ ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวบางรายได้เดินทางกลับหลังทราบว่าเกิดไฟฟ้าดับ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ไม่ต้องการให้เกิดปัญหาดังกล่าวอีก

ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ เกาะสมุยได้ใช้ไฟฟ้าร่วมกับกาะพะงัน ซึ่งถือว่าเป็นการใช้ไฟฟ้าที่โอเวอร์โหลด โดยเฉพาะในช่วงที่เป็นเทศกาลวันหยุดยาว ดังนั้น เห็นว่าควรจะมีการเพิ่มสายเคเบิ้ลเพื่อให้มีการจ่ายไฟได้อย่างเพียงพอ เนื่องจากเกาะสมุยจะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นปีละ 10-20 %


ข่าวที่เกี่ยวข้อง