"ดีเอสไอ"เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา "อภิสิทธิ์ -สุเทพ"คดี 99 ศพผู้ชุมนุมปี 53

การเมือง
6 ธ.ค. 55
05:40
90
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา "อภิสิทธิ์ -สุเทพ"คดี 99 ศพผู้ชุมนุมปี 53

ช่วงบ่ายวันนี้ (6 ธ.ค.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เตรียมแถลงชี้แจงเตรียมดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะผู้สั่งการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในคดีการสอบสวนการเสียชีวิต 99 คนจากการชุมนุมทางการเมือง ปี 2553

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมแถลง วันนี้ (6 ธ.ค.) เวลา 14.00 น. ในคดีการเสียชีวิต 99 คนจากการชุมนุมทางการเมือง ปี 2553 โดยก่อนหน้านั้นจะมีการประชุมร่วม ของคณะพนักงานสอบสวนในคดีเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน เสียชีวิต จากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองปี 2553 รวมจำนวน ล่าสุด 99 คน ซึ่งประกอบไปด้วย ตำรวจ อัยการ และพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้แจ้งข้อกล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ซึ่งนายธาริต ในฐานะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะลงนามออกหมายเรียก เพื่อให้ทั้ง 2 คน มารับทราบข้อหา ประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งการเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คน พนักงานสอบสวนเปิดเผยว่ามาจาก คำสั่งศาล ที่มีการไต่สวนการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง และส่งสำนวนมาให้ที่ดีเอสไอกว่า 1 เดือนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง