นราธิวาสปิดโรงเรียนกว่า 300 แห่ง นาน 2 วัน

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 55
07:02
131
Logo Thai PBS
นราธิวาสปิดโรงเรียนกว่า 300 แห่ง นาน 2 วัน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อร่วมประชุมกับสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันนี้ (6 ธ.ค.) ขณะเดียวกันโรงเรียนในจังหวัดนราธิวาส ประกาศหยุดเรียน 2 วัน หลังมีครูถูกทำร้ายเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อประชุมร่วมกับสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมติดตามปัญหาการจัดการเรียนการสอนและสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะครูที่ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ในขณะที่โรงเรียนกว่า 300 แห่งในจังหวัดนราธิวาส ได้ปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 2 วัน คือระหว่างวันที่6 และ 7 ธันวาคม ตามมติสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาส หลังเกิดเหตุนางฉัตรสุดา นิลสุวรรณ ครูโรงเรียนบ้านตาโง๊ะ อำเภอเจาะไอร้อง ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายธีระพล ชูส่องแสง ครูโรงเรียนบ้านบอเกาะ อำเภอสุไหงโก-ลก ยังถูกยิงได้รับบาดเจ็บเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนในพื้นที่รอบนอกต้องหยุดเรียน ส่วนโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ยังเปิดเรียนตามปกติ ทางสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาสระบุว่าจะเปิดเรียนตามปกติในวันอังคารที่ 11 ธันวาคมนี้

ส่วนนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าสู อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ต้องออกไปนั่งเรียนหนังสือใต้ร่มไม้และโรงครัว หลังอาคารเรียนถูกลอบวางเพลิงได้รับความเสียทั้งหลัง เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้รับการดูแลความปลอดภัยจากชุดรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน และผู้นำท้องถิ่นอย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง