เปิดโครงการ “สวัสดีปีใหม่ ร้อยใจไทย แด่ผู้เสียสละ” ตอนรับปีใหม่

สังคม
7 ธ.ค. 55
10:48
142
Logo Thai PBS
เปิดโครงการ “สวัสดีปีใหม่ ร้อยใจไทย แด่ผู้เสียสละ” ตอนรับปีใหม่

ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดตัวโครงการ “สวัสดีปีใหม่ ร้อยใจไทย แก่ผู้เสียสละ” จัดพิมพ์ไปรษณียบัตร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2556 เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเหล่าทหาร ตำราจ และพลเรือนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดน ขณะ ผู้บัญชาการกองทัพเรือง ระบุ เร่งแก้ไขปัญหาในพื้นที่นราธิวาส แต่ต้องใช้เวลา

พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดตัวโครงการ “สวัสดีปีใหม่ ร้อยใจไทย แด่ผู้เสียสละ” ในการจัดพิมพ์ไปรษณียบัตรอวยพรในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2556 โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการน้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จออกมหาสมาคม เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2555 ไปรษณีย์บัตรนี้จัดพิมพ์จำนวน 5 ล้านใบ จำหน่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ ในราคาใบละ 10 บาท เพื่อร่วมกันอวยพรปีใหม่ และให้กำลังใจแด่ทหาร ตำรวจและพลเรือนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนและได้รับบาดเจ็บ พิการ

พล.อ.ทนงศักดิ์ กล่าวอีกว่า รายได้จากการจำหน่ายไปษณียบัตรจะนำไปสนับสนุนโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และบำรุงขวัญทหารรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดน เริ่มจำหน่ายวันที่ 12 ธันวาคม เป็นต้น ณ ที่ทำการไปรษณีย์กว่า 1200 แห่ง และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ

ขณะที่ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการกองทัพเรือ กล่าวถึงการปิดโรงเรียนอย่างไม่มีกำหนดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ภายหลังครูบางส่วนถูกลอบทำร้ายจนเสียชีวิตว่า การแก้ปัญหาในพื้นที่เป็นเรื่องที่ต้องใช้ระยะเวลา และที่ผ่านมาทุกภาคส่วนเดินมาถูกทางแล้ว สำหรับกองทัพเรือก็ยังคงดูแลในพื้นที่ตามปกติ และมีส่วนราชการร่วมกันแก้ปัญหา โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการที่กำลังหาทางแก้ไขเรื่องการปิดโรงเรียน

ส่วนนาวิกโยธินที่ได้รับบาดเจ็บจากการซุ่มโจมตีที่ผ่านมา ขณะนี้นาวิกโยธินทั้ง 3 นายมีอาการดีขึ้นแล้ว และยังคงมีขวัญกำลังใจดี พร้อมเชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่เข้าใจการปฎิบัติงานของกองทัพเป็นอย่างดี และไม่เห็นด้วยกับการทำร้ายประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง