จนท.คาดปล้นปืน "อส." ที่ จ.ปัตตานี ฝีมือแนวร่วมในพื้นที่

ภูมิภาค
7 ธ.ค. 55
11:56
84
Logo Thai PBS
จนท.คาดปล้นปืน "อส." ที่ จ.ปัตตานี ฝีมือแนวร่วมในพื้นที่

สมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาสเตรียมประชุมหาข้อกำหนดเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังกลุ่มก่อความไม่สงบมุ่งเป้าทำร้ายครู ส่วนเหตุปล้นปืนในฐานปฏิบัติการ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ยังคงตรวจค้นบริเวณใกล้ฐานปฏิบัติการอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ที่ตั้งอยู่บนถนนสายกะพ้อ-สายบุรีหน้ารร.บ้านกะรูบี เพื่อค้นหาหลักฐานและกลุ่มผู้ก่อเหตุ หลังบุกเข้าจับตัวอาสาสมัครรักษาดินแดนจำนวน 5 นายเมื่อเช้านี้ (7ธ.ค.)

ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ปล้นอาวุธปืนอาก้า 4 กระบอก เอ็ม16 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนกว่า100นัดเสื้อเกราะและวิทยุสื่อสารหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มแนวร่วมที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.กระพ้อและอำเภอใกล้เคียง ส่วนที่ จ.นราธิวาส โดย รร.หลายแห่งยังคงปิดเรียนตามมติของสมาพันธ์ครูหลังจากครูในพื้นที่ถูกยิงเสียชีวิตเป็นรายที่155

นายสงวน อินทรักษ์ ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาส ระบุว่าโรงเรียนทุกแห่งในจังหวัดนราธิวาสจะกลับมาเปิดการเรียนการสอนตามปกติในวันอังคารที่ 11 ธ.ค.นี้ พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มความเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยครู เพื่อให้ครูมีขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง