ตร.โคราช ส่งศพชาวบ้านที่ขัดแย้งกับทหารเรือให้นิติเวช หลังญาติไม่เชื่อฆ่าตัวตาย

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 55
13:49
114
Logo Thai PBS
ตร.โคราช ส่งศพชาวบ้านที่ขัดแย้งกับทหารเรือให้นิติเวช หลังญาติไม่เชื่อฆ่าตัวตาย

ตำรวจภูธรอ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ส่งศพชาวบ้านซึ่งมีข้อพิพาทเรื่องที่ดินกับทหารเรือ ชุดเฉพาะกิจ 321 ไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด หลังญาติไม่ปักใจเชื่อว่าผูกคอตาย

ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อใช้ประกอบพิธีศพนายเจริญ ประทุม หนึ่งในผู้เข้าชุมนุมประท้วงขอความเป็นธรรมบริเวณหน้าที่ว่าการอ.ขนอม กรณีทหารเรือชุดเฉพาะกิจ 321 เข้ารื้อถอนผลอาสินในพื้นที่อย่างไม่เป็นธรรม ก่อนที่จะมาพบนายเจริญเสียชีวิตอยู่ในลักษณะผูกคอตายในพื้นที่พิพาทกับทหารเรือชุดเฉพาะกิจ 321

ญาติและชาวบ้านไม่ปักใจเชื่อว่านายเจริญผูกคอตาย เพราะสภาพศพมีร่องรอยบาดแผลทั่วร่างกาย จึงสันนิฐานว่านายเจริญถูกทำร้ายจนเสียชีวิตก่อนนำศพมาแขวนคอเพื่ออำพรางคดี

พ.ต.ท.วชิรพันธ์ เกื้อแก้ว รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขนอม ระบุว่า จะส่งศพนายเจริญไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

ขณะที่ ร.อ.อุเทน บัวทิม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 321 กองเรือภาคที่ 2 ซึ่งมีหน่วยประจำการอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนักได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและขอยืนยันว่ากำลังพลของชุดเฉพาะกิจที่ 321 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง