"เหนือ-อีสาน" นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสลมหนาว ในช่วงวันหยุด

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 55
06:04
95
Logo Thai PBS
"เหนือ-อีสาน" นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสลมหนาว ในช่วงวันหยุด

ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวเย็น ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ในช่วงวันหยุดติดต่อกัน โดยเฉพาะที่ภูทับเบิก อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ที่คาดว่า จะมีเงินสะพัดถึง 100 ล้านบาท

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และภูทับเบิก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปชมทะเลหมอก และชมพระอาทิตย์ ยามเช้า หลังอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เส้นทางสายพิษณุโลก-หล่มสัก และสระบุรี-หล่มสัก รถติดยาวหลายกิโลเมตร โดยคาดว่าในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง 3 วัน จะมีเงินสะพัด กว่า 100 ล้านบาท

เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติใน จ.เลย ทั้งภูกระดึง และเชียงคาน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยอุณหภูมิที่ลดต่ำลง ทำให้สภาพอากาศช่วงเช้า ใน อ.เมือง จ.เลย มีหมอกหนาจัด ส่วนอุณภูมิบนยอดภูกระดึง ลดลงอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส

สภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ยังส่งผลให้สุนัขของกลาง กว่า 300 ตัว ที่ด่านกักกันสัตว์อำเภอเขมราช จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มป่วย เจ้าหน้าที่ต้องขยายคอกให้มีขนาดใหญ่ เพื่อลดความแออัด และนำเตียงไม้ไผ่ ให้สุนัขนอนแทนพื้นปูน

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ความกดอากาศสูงค่อนข้างแรงจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหรือ มีอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซียลเซียส สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 5 องศาเซลเซียส ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณภูมิอยู่ที่ 19-21 องศาเซลเซียส ยอดภูกระดึง อุณภูมิลดลงอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง