"ไทย"เสมอ"มาเลเซีย" 1-1 ศึกฟุตบอลซูซูกิคัพ

กีฬา
10 ธ.ค. 55
01:25
78
Logo Thai PBS
"ไทย"เสมอ"มาเลเซีย" 1-1 ศึกฟุตบอลซูซูกิคัพ

"ธีรศิลป์ แดงดา" ทำประตูให้ทีมชาติไทยตามตีเสมอมาเลเซีย 1-1 ในการลงเตะซูซูกิคัพรอบรองชนะเลิศนัดแรก

ฟุตบอลซูซูกิคัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรกที่สนามบูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย ที่มีแฟนบอลเข้าชมกว่า 85,000 คน ทีมไทยพบกับมาเลเซีย เกมนี้วินฟรีด เชเฟอร์ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามโดยให้ธีรศิลป์ แดงดา ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

ช่วง 15 นาทีแรกมาเลเซียครองบอลได้ทั้งหมด แต่หลังจากทีมชาติไทยตั้งเกมได้มีโอกาสได้ประตูจากลูกยิงไกลของ อดุลย์ หละโสะ แต่ผู้รักษาประตูมาเลเซียปัดเอาไว้ได้ จบครึ่งแรกไทยเสมอกับมาเลเซีย 0-0

ครึ่งหลังเริ่มได้เพียง 3 นาที แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮทั้งสนามเมื่อ นอร์ชารูล โขกจากการเปิดด้านกราบขวาให้มาเลเซียนำ 1-0

หลังเสียประตูวินนี่ แก้เกมด้วยการส่ง สมปอง สอเหลบ กับ อภิภู สุนทรพนาเวศ ลงมาแต่เกมยังไม่ดีขึ้นนักแต่ความอดทนของนักเตะไทยที่พยายามต่อบอลกันจนได้ประตูตีเสมอ นาที 79 ปิยะพล บรรเทา เปิดจากขวาให้ ธีระศิลป์ ขึ้นโหม่งอย่างสวยงามให้ทีมไทยตีเสมอ 1-1 ประตูนี้เป็นประตูที่ 4 ของธีรศิลป์ในรายการนี้พร้อมกับรั้งตำแหน่งดาวซัลโวต่อไป

เกมเริ่มมีการปะทะมากขึ้น จึงทำให้วินฟรีด เชเฟอร์ ไม่พอใจประท้วง ผู้ตัดสินจนถูกไล่ไปคุมทีมบนอัฒจรรย์ ส่งผลถึงการห้ามคุมทีมข้างสนามในนัดหน้าอีกด้วย

ช่วง 5 นาทีสุดท้ายมาเลเซียโหมบุกอย่างหนัก จนไทยหวิดเสียประตูแต่ กวิน เซฟเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด จากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มจบเกม มาเลเซียเสมอไทย 1-1 และจะกลับมาเล่นในนัดที่ 2 ในวันที่ 13 ธันวาคมที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง