สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซี่ยนไม่รับประท้วงกรณีไล่ "วินฟรีด เชเฟอร์"

กีฬา
11 ธ.ค. 55
11:30
97
Logo Thai PBS
สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซี่ยนไม่รับประท้วงกรณีไล่ "วินฟรีด เชเฟอร์"

การประท้วงกรณีไล่วินฟรีด เชเฟอร์ออกจากสนาม สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซี่ยนหรือ AFF ไม่รับการประท้วงเนื่องจากเกินเวลาประท้วง แต่สมาคมฟุตบอลจะประท้วงต่อคณะกรรมการ AFF กรณีที่แฟนบอลยิงแสงเลเซอร์เข้าตา กวิน

วินฟรีด เชเฟอร์ ต้องการให้สมาคมฟุตบอลยื่นประท้วงต่อ AFF 3 ประเด็นด้วยกัน คือการถูกไล่ไปคุมทีมข้างสนามของตัวเค้า และการที่แฟนบอลมาเลเซียยิงเลเซอร์ใส่ตา กวิน ตลอดเกมนัดแรกกับทีมชาติมาเลเซีย รวมถึงการจุดพลุใส่แฟนบอลชาวไทยจนได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งกรณีการประท้วงที่กรรมการชาวอิหร่านไล่ วินฟรีด เชเฟอร์ ออกนอกสนามไม่สามารถยื่นประท้วงได้เนื่องจากเกินกำหนด 2 ชั่วโมงที่ให้ยื่นทันทีหลังจากที่เกมจบ และการตัดสินของกรรมการในกฎของ ฟีฟ่า AFC,AFF ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เพราะเป็นอำนาจของผู้ตัดสิน

แต่กรณีการที่แฟนบอลชาวมาเลเซียยิงแสงเลเซอร์เข้าที่ตาของกวินตลอดทั้งเกมเรื่องของวินัย และการละเมิดสิทธิ์ สมาคมจะยื่นเรื่องประท้วงวันนี้พร้อมกับเทปบันทึกการแข่งขันต่อ คณะกรรมการ AFF ซึ่งมาเลเซียเคยโดน AFF ตักเตือนมาแล้วในเกมซูซูกิคัพครั้งที่แล้ว ที่แฟนบอลมาเลเซียยิงแสงเลเซอร์ที่ตาของนักเตะอินโดนีเซียและโดนคณะกรรมการ AFF ลงโทษตักเตือน ซึ่งการประท้วงครั้งนี้ของสมาคมฟุตบอลอาจส่งผลต่อสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย โดนลงโทษปรับหรือห้ามแข่งในสนามของมาเลเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง