กลุ่มก่อการร้ายบุกยิงครูในโรงเรียน จ.ปัตตานี-เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย

ภูมิภาค
11 ธ.ค. 55
11:58
129
Logo Thai PBS
กลุ่มก่อการร้ายบุกยิงครูในโรงเรียน จ.ปัตตานี-เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย

ครูโรงเรียนบ้านตาโงะอำเภอเจาะไอร้องจังหวัดนราธิวาส ที่เสียชีวิตจากการลอบทำร้ายจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเมื่อ 7 วันที่ผ่านมาได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพแล้วที่จังหวัดยะลาในวันนี้(11 ธ.ค.) และเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบุกเข้าไปยิงผู้อำนวยการโรงเรียน และ ครูโรงเรียนเดียวกัน ที่อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เสียชีวิตอีก 2 คน นับเป็นครูที่เสียชีวิตคนที่ 156 และ 157 แล้ว

หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดและตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบภายในโรงเรียนบ้านบาโง ต.ปานัน อ.มายอ จ.ปัตตานี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงครามบุกเข้าไปยิง นางปิยะรัตน์ ช่วยแก้ว ผอ.โรงเรียน และนายสมศักดิ์ ขวัญมา ครูผู้ช่วยเสียชีวิต ขณะนั่งรับประทานอาหารกับเพื่อนครูภายในโรงเรียนเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

เพื่อนครูที่รอดชีวิตเล่าว่าขณะผอ.โรงเรียนและผู้ช่วยผอ. พร้อมเพื่อนครูอีก 3 คน กำลังนั่งรับประทานอาหารกลางวัน ได้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประมาณ 5 คน แต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหาร ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าโรงเรียนก่อนที่กลุ่มคนร้าย 3 คน ลงจากรถใช้อาวุธสงคราม ยิงนางปิยะรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน และ ครูผู้ช่วยต่อหน้าเพื่อนครูและนักเรียนก่อนหลบหนี โดยกลุ่มคนร้ายยังได้ขโมยปืนขนาด 9 มิลลิเมตรและรถกระบะของนายสมศักดิ์หลบหนีไปด้วย

สำหรับครูทั้ง2 คนที่เสียชีวิตนับว่าเป็นรายที่ 156 และ 157 หลังเกิดเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนที่วัดวาลุการามบ้านคลองทรายใน ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ได้จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพนางฉัตรสุดา นิลสุวรรณ ครูโรงเรียนบ้านตาโงะ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส หลังถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธี

ส่วนเหตุการณ์กราดยิงใส่ร้านน้ำชาที่บ้านดามากูเวาะห์ ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จนทำให้มีชาวบ้านเสียชีวิต 3 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(11ธ.ค.) ล่าสุดมีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน คือนายซอลี เลาะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง