ดนตรีมีเรื่องเล่า : ที่มั่นสุดท้ายคนทำรายการวิทยุ
เสียงทุ้มนุ่มหูที่คอยสอดแทรกเรื่องราวให้บทเพลงเป็นมากกว่าความไพเราะ สะท้อนถึงแนวคิดเบื้องหลังการทำงานของศิลปินแบบรู้จริง และอยู่คู่วงการวิทยุมายาวเกือบ 30 ปีตั้งแต่ครั้งร่วมบุกเบิกกับคลื่นไนท์สป็อท ทำให้ วิโรจน์ ควันธรรม เป็นหนึ่งในนักจัดรายการวิทยุที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด แม้เคยเกือบหันหลังให้กับวงการวิทยุหลังล้มเหลวจากการสวนกระแสสร้างคลื่น The Radio ที่ตั้งใจให้เป็นแหล่งรวมนักจัดรายการวิทยุตัวจริงเมื่อ 4 ปีที่แล้ว จนปัจจุบันแทบจะหาฟังเสียงของดีเจมืออาชีพบนหน้าปัดวิทยุไม่ได้เช่นในอดีต แต่เทคโนโลยีก็ช่วยให้เขายังสามารถทำตามความตั้งใจเดิมได้ผ่านรายการวิทยุทางหน้าเครือข่ายสังคมออนไลน์
การแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นในวงการธุรกิจวิทยุ เมื่อค่ายเพลงเข้ามาเป็นเจ้าของคลื่นเพื่อใช้สื่อโปรโมทผลงาน เรียกความนิยมโดยใช้คนดังมาเป็นดีเจ คือ 1 ในปัจจัยสำคัญทำให้พื้นที่ของนักจัดรายการวิทยุรุ่นเก่าลดลง แม้จะทำให้วงการวิทยุเติบโตอย่างรวดเร็ว
ในระยะแรก หากความนิยมที่เกิดขึ้นก็ทำให้ถึงจุดอิ่มตัวในเวลาอันสั้นเพราะไม่สามารถสร้างความแตกต่างหาจุดเด่นของตัวเองได้ เช่นรายการในอดีต ความตกต่ำของรายได้รวมในวงการวิทยุปัจจุบัน อาจทำให้ผู้ผลิตหลายรายต้องคืนคลื่นความถี่ให้เจ้าของสัมปทาน
แต่เทคโนโลยี สื่อออนไลน์และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนยุคใหม่ ก็เปิดโอกาสให้นักจัดรายการวิทยุรุ่นเก่าที่มีเงินทุนไม่มากนัก สามารถกลับมาจัดรายการและทำในสิ่งที่ตัวเองรักได้ ด้วยความหวังว่าแม้รูปแบบจะต้องเปลี่ยนไปตามยุค หากก็เชื่อว่าเป็นโอกาสในการทำให้วิทยุกลับมาเป็นสื่อกลางที่เกื้อกูลระหว่างบทเพลงและคนฟังได้เช่นเดิม