"เฉลิม" ระบุ อภิสิทธิ์-สุเทพไปดีเอสไอพรุ่งนี้ จัดตำรวจดูแลความเรียบร้อยแล้ว ยันไม่มีเผชิญหน้า

การเมือง
12 ธ.ค. 55
09:30
37
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ระบุ อภิสิทธิ์-สุเทพไปดีเอสไอพรุ่งนี้ จัดตำรวจดูแลความเรียบร้อยแล้ว ยันไม่มีเผชิญหน้า

"เฉลิม อยู่บำรุง" ระบุ อภิสิทธิ์-สุเทพ เดินทางรับทราบข้อกล่าวหาที่ดีเอสไอพรุ่งนี้ จะมีการเตรียมจนท.ดูแลความปลอดภัย ยันไม่มีการเผชิญหน้าระหว่างฝ่ายหนุน-ต้าน ขณะที่ระบุ คดี 91 ศพ ไม่ใช่คดีการเมือง แต่เป็นคดีอาญา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล ในวันพรุ่งนี้(13ธ.ค.55) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยยืนยันจะไม่เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างฝ่ายต่อต้าน และฝ่ายสนับสนุนนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ โดยได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยแล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ได้ยืนยันว่าจะไม่เดินทางไปดีเอสไอ และหากเดินทางไปก็เป็นเพียงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น

ทั้งนี้ หากญาติผู้เสียชีวิตยื่นเรื่องขอให้ควบคุมตัวบุคคลทั้งสองนั้น ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ร.ต.อ.เฉลิม ยังคงย้ำว่า คดีการเสียชีวิต 91 ศพเป็นคดีอาญาไม่ใช่คดีการเมืองตามที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง