ฟ้องเสธอ้าย-ปล่อยคลิปเสียง"ทักษิณ"

การเมือง
12 ธ.ค. 55
12:08
191
Logo Thai PBS
ฟ้องเสธอ้าย-ปล่อยคลิปเสียง"ทักษิณ"

ทนายความพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร แจ้งความพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาทให้ร้ายจากกรณีปล่อยคลิปเสียงและอภิปรายพาดพิงในสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่ กลุ่มการเมืองสีเขียวยื่นฟ้อง ป.ป.ช. กรณีการปรากฎตัวของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตรในสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยหรือช่อง 11 เข้าข่ายความผิดปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามกฎหมายอาญามาตราที่157

ความเคลื่อนไหวจากกรณีการปรากฎตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ทำให้กลุ่มการเมืองสีเขียว หรือกลุ่มกรีน ได้มอบหมายให้ตัวแทนยื่นเรื่องกล่าวโทษนายกรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลช่อง 11 อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และ ผอ.สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ต่อป.ป.ช.

โดยคำร้องให้เหตุผลถึงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณอ้างอิงสถานะเป็นผู้หลบหนีคดีในต่างประเทศแต่กลับใช้สื่อของรัฐเป็นช่องทางในการสื่อสารกับปชช. โดยเฉพาะการชี้แจงความบริสุทธิ์ของตัวเอง จึงอาจเข้าข่ายความผิดปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตราที่157

พ.ต.ท.ทักษิณ มอบหมายให้ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความเข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจนครบาลดุสิต เพื่อดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทเป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย กับ พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยามหรือ อพส.กรณีการเผยแพร่คลิปเสียงตัดต่อที่อ้างอิงว่าเป็นเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในระหว่างการชุมนุมของกลุ่ม อพส. เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันกับนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการอภิปรายไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎร ที่ระบุว่า คนดูไบเกี่ยวข้องกับการทุจริตของกรมเจ้าท่าในการดำเนินโครงการขุดลอกคูคลอง 7 ร่องน้ำของกระทรวงคมนาคม พร้อมกันนี้ได้นำคลิปเสียงทั้งหมด และเอกสารการถอดเทป มอบต่อพนักงานสอบสวนเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง