เงือกอุ้ม ณัชฐานันทร์ คว้าเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง

กีฬา
15 ธ.ค. 55
06:44
41
Logo Thai PBS
เงือกอุ้ม ณัชฐานันทร์ คว้าเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง

เงือกอุ้ม ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง ยังคงครองตำแหน่งราชินีสระ หลังคว้าเพิ่มอีก 2 เหรียญทองในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ การแข่งขันว่ายน้ำมีชิง 6 เหรียญทอง ไฮไลท์อยู่ที่การชิงจ้าวความเร็วในประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรชาย และหญิง โดยประเภทหญิง เงือกอุ้ม ณัชฐานันทร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำทีมชาติสามารถคว้าเหรียญทองที่ 8 ให้ตัวเอง และจังหวัดชลบุรีได้ตามคาด หลังแตะขอบสระคนแรกด้วยเวลา 56.42 วินาที นอกจากนี้ เงือกอุ้มยังคว้าเหรียญทองที่ 9 ได้ในประเภทกรรเชียง 100 เมตรหญิงด้วย

ส่วนฟรีสไตล์ 100 เมตรชาย ปภังกร อิงคนนท์ ว่ายแตะขอบสระเป็นคนแรกทำเวลา 52.73 วินาที คว้าเหรียญทองที่ 12 ให้กรุงเทพครองตำแหน่งจ้าวสระอยู่ในเวลานี้ และว่ายผลัดฟรีสไตล์ 4X200 เมตรชาย ทีมฉลามหนุ่มเจ้าภาพช่วยกันคว้าเหรียญทองที่ 3 ให้เชียงใหม่ได้สำเร็จ สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำแม้หลายคนจะเป็นนักกีฬาทีมชาติ แต่ยังมีนักว่ายน้ำดาวรุ่งที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติเป็นครั้งแรก

สำหรับวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการชิงเหรียญในกีฬาว่ายน้ำมีชิงทั้งสิ้น 6 เหรียญทอง ส่วนการแข่งขันกอล์ฟเมื่อวานนี้เป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายมีชิง 4 เหรียญทอง ปรากฏว่ากรุงเทพฯ และ ขอนแก่น แบ่งกันไปจังหวัดละ 2 เหรียญทอง โดยกรุงเทพฯได้เหรียญทองจากประเภททีม และณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ ในประเภทบุคคลชาย ส่วนขอนแก่นได้จากประเภททีมหญิง และปรินดา โพธิ์กัณฑ์ ในประเภทบุคคลหญิง

สรุปเหรียญทองล่าสุด กรุงเทพฯ 55 เหรียญทอง ที่ 2 สุพรรณบุรี 40 เหรียญทอง ที่3 ชลบุรี 30 เหรียญทอง และเจ้าภาพ 19 เหรียญทอง ขณะที่วันนี้มีชิงชัยอีก 50 เหรียญทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง