อาการอาพาธหลวงพ่อคูณดีขึ้นต่อเนื่อง แพทย์เตรียมให้สื่อฯเข้าบันทึกภาพการรักษาพรุ่งนี้

สังคม
16 ธ.ค. 55
08:02
83
Logo Thai PBS
อาการอาพาธหลวงพ่อคูณดีขึ้นต่อเนื่อง แพทย์เตรียมให้สื่อฯเข้าบันทึกภาพการรักษาพรุ่งนี้

อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังแพทย์หยุดให้ยาปฎิชีวนะทางหลอดเลือดดำ โดยคณะแพทย์เตรียมเปิดให้สื่อมวลชนบันทึกภาพการรักษาได้ในวันพรุ่งนี้(17 ธ.ค.)

พระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา รักษาอาการอาพาธด้วยภาวะปอดอักเสบจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กว่า 2 สัปดาห์ ล่าสุดอาการโดยรวมของหลวงพ่อคูณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่มีภาวะแทรกซ้อน

นพ.พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด หัวหน้าศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาระบุว่า หลังจากแพทย์งดให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำเมื่อ 2 วันก่อน ทำให้สุขภาพหลวงพ่อคูณดีขึ้น ไม่มีไข้ เสมหะในปอดทั้ง 2 ข้างลดลง แต่ยังมีปริมาณมาก มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อยจากการทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง ทำให้กล้ามเนื้อเริ่มฟื้นตัว แนวโน้มอาการดีขึ้นมาก แต่แพทย์ยังต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิดป้องกันภาวะแทรกซ้อน

โดยแพทย์จะรักษาด้วยการให้ยาขยายหลอดลมและยาละลายเสมหะอย่างต่อเนื่อง(17 ธ.ค.) ซึ่งในวันพรุ่งนี้ จะอนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพการรักษา เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้ติดตามอาการของหลวงพ่อคูณอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง