ปชป.เชื่อดีเอสไอทำตามใบสั่งทางการเมือง-เพื่อไทยทุกฝ่ายวอนเคารพกระบวนการยุติธรรม

การเมือง
16 ธ.ค. 55
08:08
54
Logo Thai PBS
ปชป.เชื่อดีเอสไอทำตามใบสั่งทางการเมือง-เพื่อไทยทุกฝ่ายวอนเคารพกระบวนการยุติธรรม

พรรคเพื่อไทยย้ำว่า อย่ากดดันการทำงานของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยขอให้ทุกฝ่ายเคารพกระบวนการยุติธรรม ขณะที่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ เชื่อว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ตั้งธงแจ้งข้อกล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตามใบสั่งทางการเมือง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ย้ำต่อการทำหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในการตั้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี เป็นใบสั่งทางการเมืองมากกว่าการดำเนินคดีตามปกติ เพราะการตั้งข้อกล่าวหาไม่ครอบคลุม บิดเบือน และมีเจตนาเพิ่มความผิดให้นายอภิสิทธิ์กับนายสุเทพ โดยแยกทำเป็นรายคดี พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงการประชุมในวันที่ 19 ธันวาคม ที่ดีเอสไอ อัยการและตำรวจ จะประชุมแจ้งข้อหาพยายามฆ่ากรณีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 2,000 รายและแยกสำนวนแยะข้อหาเป็นรายคดีทั้งหมด โดยเรียกร้องให้เจ้าหน้าทีทำงานยึดหลักความเป็นธรรมและหลักนิติรัฐ เพื่อลดความขัดแย้ง

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยต่อกรณีกระแสกดดัน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอให้ลาออกจากตำแหน่ง เพราะเชื่อมั่นในการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา จึงขอให้ทุกฝ่ายเคารพต่อกระบวนการยุติธรรมด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง