ผู้บังคับการตำรวจภูธรน่าน ยอมรับ ยังมีตร.บางส่วนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 55
13:35
141
Logo Thai PBS
ผู้บังคับการตำรวจภูธรน่าน ยอมรับ ยังมีตร.บางส่วนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.น่าน ยอมรับว่า ยังมีตำรวจบางส่วนในพื้นที่เข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เช่นเดียวกับสารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรอวน และลูกน้องรวม 5 นาย ที่ถูกให้ออกจากราชการ หลังถูกจับขณะใช้รถตราโล่ขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด ส่วนบรรยากาศที่สถานีตำรวจภูธรอวนเป็นไปอย่างเงียบเหงา เพราะเหลือตำรวจปฎิบัติหน้าที่เพียง 15 นาย

บรรยากาศภายในสถานีตำรวจภูธรอวน อ.ปัว จ.น่าน เป็นไปอย่างเงียบเหงา หลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งไล่ออก พ.ต.ท.ธรรมนูญ นาคบัว สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรอวน และ ตำรวจโรงพักเดียวกันอีก 4 นาย เนื่องจากร่วมกันใช้รถตราโล่ขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด จากเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวม้งที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และถูกตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับได้ที่ลานจอดรถโรงแรมแห่งหนึ่ง ในจ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม

โดยตำรวจสถานีตำรวจภูธรอวนที่ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชา และ เพื่อนร่วมงานถูกให้ออกจากราชการ แต่ยอมรับว่าขณะนี้รู้สึกเสียขวัญ ไม่กล้าสู้หน้าชาวบ้าน และกำลังประสบปัญหากำลังพลที่มีอยู่ ไม่เพียงพอกับภาระหน้าที่

ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ระบุว่า ได้เร่งตรวจสอบขยายผลตรวจสอบตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย และยอมรับว่า ในพื้นที่จังหวัดน่าน ยังมีตำรวจบางส่วนมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในลักษณะเดียวกัน ซึ่งจะต้องใช้โอกาสนี้ในการแก้ไขภาพพจน์ของตำรวจ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวตำบลอวน ที่รู้สึกกังวลถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อนายตำรวจตกเป็นผู้กระทำผิดกฏหมายเอง

สำหรับสถานีตำรวจภูธรอวน ปกติมีตำรวจปฏิบัติหน้าที่ 22 นาย แต่ไปช่วยราชการนอกพื้นที่ 2 นาย เมื่อมีตำรวจถูกให้ออกราชการ 5 นาย จึงเหลือตำรวจปฏิบัติหน้าที่เพียง 15 นาย รับผิดชอบพื้นที่ 11 หมู่บ้าน ที่ผ่านมาถูก ระบุว่า เป็นเส้นทางผ่านสิ่งผิดกฎหมาย จากอำเภอบ่อเหลือ ซึ่งอยู่ติดชายแดนประเทศลาว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง