เกิดเหตุหินขนาดใหญ่ไหลลงมาทับกุฏิวัดคูหาสวรรค์ จ.พัทลุง เสียหาย 6 หลัง

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 55
02:27
68
Logo Thai PBS
เกิดเหตุหินขนาดใหญ่ไหลลงมาทับกุฏิวัดคูหาสวรรค์ จ.พัทลุง เสียหาย 6 หลัง

ฝนที่ตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ทำให้น้ำคลองท่าดี ซึ่งเป็นต้นน้ำของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่จังหวัดพัทลุง เกิดเหตุ หินขนาดใหญ่ ไหลลงมาทับกุฏิ ภายในวัดคูหาสรรค์ จ.พัทลุง ได้รับความเสียหาย 6 หลัง

เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายกุฏิ จำนวน 6 หลัง ภายในวัดคูหาสวรรค์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ที่ถูกก้อนหินขนาดใหญ่จากภูเขาคูหาสวรรค์ ไหลลงมาทับ หลังจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ทางจังหวัดได้ประกาศให้เป็นพื้นที่อันตราย และรอเจ้าหน้าที่ธรณีวิทยาเข้าตรวจสอบความปลอดภัย โดยกุฏิทั้งหมดมีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ซึ่งสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพัทลุง เตรียมจัดสรรงบประมาณ เพื่อก่อสร้างใหม่

ส่วนฝนที่ตกติดต่อกัน ก็ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองท่าดี ซึ่งมีต้นน้ำมาจากเทือกเขาหลวงเพิ่มสูงขึ้น และเอ่อล้นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะริมคลองราเมศณ์ ที่มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้วหลายหลัง

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนในภาคใต้ ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง