การไฟฟ้าจ่ายกระแสไฟฟ้าหลังระดมซ่อมเสาไฟฟ้าที่ล้มเหตุรถเครนเกี่ยว

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 55
03:21
114
Logo Thai PBS
การไฟฟ้าจ่ายกระแสไฟฟ้าหลังระดมซ่อมเสาไฟฟ้าที่ล้มเหตุรถเครนเกี่ยว

ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เตรียมแจ้งข้อหาเอาผิดคนขับรถเครนเกี่ยวเสาไฟฟ้าล้ม บนถนนพระราม 3 พร้อมรอผู้เสียหายแจ้งความเรียกร้องค่าเสียหาย ขณะที่การไฟฟ้านครหลวง ระดมกำลังซ่อมแซมจนสามารถจ่ายไฟได้แล้ว

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถเครนลื่นไถลจากบริเวณจุดก่อสร้าง และเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูงริมถนนพระราม 3 ล้มถึง 33 ต้น เมื่อเช้าวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ระดมกำลังซ่อมแซม พร้อมติดตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ทั้ง 33 ต้น จนเสร็จ และทยอยจ่ายกระแสไฟให้ประชาชนได้แล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆ เร่งดึงสายไฟระบบออนไลน์ และไฟเบอร์ออฟติก ที่เป็นสายเกี่ยวข้องกับระบบโทรศัพท์ทั้งมือถือ และโทรศัพท์บ้าน ให้สามารถใช้งานได้โดยเร็วที่สุด

ด้าน ร.ต.ต.ญาณโชติ ดาวกระจาย พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบสวนทั้งผู้ขับรถ และผุ้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งผู้ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้เพิ่มเติมแล้ว แต่ต้องรอผลการตรวจผู้ได้รับบาดเจ็บจากทางแพทย์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน จึงจะสรุปสำนวน และแจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถเครนได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาการกระทำโดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย รวมทั้งทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหายแก่คนขับรถ จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ต่อไป

ส่วนผู้ที่ไดรับความเสียหายรายใด ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้านครหลวง บริษัท ทีโอที จำกัด และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถมาลงบันทึกประจำวัน เพื่อเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายได้ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆได้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง