"วราเทพ" ยันรัฐบาลไม่ได้แก้รธน.เพื่อ "ทักษิณ" ขอประชาธิปัตย์อย่าขัดขวางการทำประชามติ

การเมือง
17 ธ.ค. 55
07:58
88
Logo Thai PBS
"วราเทพ" ยันรัฐบาลไม่ได้แก้รธน.เพื่อ "ทักษิณ" ขอประชาธิปัตย์อย่าขัดขวางการทำประชามติ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาลมิได้แก้กฏหมาย เพื่อเอื้อประโยชน์ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ พร้อมวอนประชาธิปัตย์อย่าขัดขวางการทำประชามติ

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้(18ธ.ค.55) จะมีการพิจารณาการทำประชามติ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งขณะนี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้รวบรวมความเห็นของทุกฝ่าย โดยคาดว่าน่าจะครบถ้วนแล้ว

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่สามารถทำเพื่อเอื้อประโยชน์กับบุคคลใดได้

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชิญประชาชนร่วมกันคว่ำการทำประชามตินั้น นายวราเทพ ระบุว่า เป็นการกระทำที่ขัดต่อระบอบประชาธิปไตย เป็นการรณรงค์ไม่ใช้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า อาจเป็นการกระทำผิดพระราชบัญญัติพรรคการเมือง ที่อาจนำไปสู่การถูกยุบพรรคได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนให้มีการทำประชามติ แต่เมื่อรัฐบาลต้องการทำประชามติกลับคัดค้าน จึงไม่เข้าใจในท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ จึงอยากให้ฝ่ายค้านเห็นด้วยกับแนวทางในระบอบประชาธิปไตย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง