ทำแผนผู้ต้องหาฆ่าเผาอำพรางศพข้าราชการซี 5 ผู้ต้องหาอ้างทำไปเพราะความหึงหวง

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 55
02:11
119
Logo Thai PBS
ทำแผนผู้ต้องหาฆ่าเผาอำพรางศพข้าราชการซี 5 ผู้ต้องหาอ้างทำไปเพราะความหึงหวง

ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาฆ่าเผาอำพรางศพ ข้าราชการซี 5 กรมที่ดินภายในคอนโดมิเนียม ย่านวัชรพล ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหารับว่า รู้จักและคบหามาได้ระยะหนึ่ง โดยอ้างว่า วันเกิดเหตุทะเลาะกัน เพราะความหึงหวงเกรงว่าผู้ตายจะตีจากจึงได้มือลงฆ่า

ตำรวจ สน.คันนายาว ควบคุมตัวนายวราวุธ เพชรชัย อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาฆ่า และเผาอำพรางศพ นางภัทรภร พฤกษะศรี หรือ แอน อายุ 40 ปี พนักงานชำนาญการที่ดินระดับซี 5 สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาจตุจักร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ย่านวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ตาย

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีพยานแวดล้อม พบเห็นผู้ต้องหายืนกดลิฟท์อยู่ภายในอาคารที่เกิดเหตุ จากนั้นก็มีกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องของผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหารู้จักกับผู้ตายผ่านทางเฟซบุ๊ค และคบหากันมาระยะหนึ่งแล้ว

โดยในวันเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้ไปเที่ยวกันมา จนกลับมาที่พักแล้วเกิดการทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง โดยผู้ต้องหาระบุว่า ได้ลงมือบีบคอผู้ตายจนเสียชีวิต เพราะความหึงหวงกลัวผู้ตายตีจากไปหาชายอื่น ต่อมาได้ลากศพเข้าไปในห้องน้ำก่อนพันด้วยผ้าปูที่นอนพร้อมกับจุดไฟเผา ซึ่งหลังก่อเหตุผู้ต้องหากลัวความผิด จึงไปซื้อยาเบื่อหนูมากินพยายามฆ่าตัวตายแต่ไม่สำเร็จ ก่อนหลบหนีความผิด จนกระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามซ่อนเร้น ย้าย ทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลในวันนี้ต่อไป

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ตำรวจจับกุมได้ที่ร้านเกมส์ย่านพระราม 2 พร้อมคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องของผู้ตาย เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง