ความกดอากาศสูงแผ่ปกคลุมไทยตอนบน บริเวณยอดดอยมีน้ำแข็งบางแห่ง-ใต้มีฝนกระจาย

สิ่งแวดล้อม
18 ธ.ค. 55
02:35
120
Logo Thai PBS
ความกดอากาศสูงแผ่ปกคลุมไทยตอนบน บริเวณยอดดอยมีน้ำแข็งบางแห่ง-ใต้มีฝนกระจาย

ส่วนสภาพอากาศในวันนี้(18ธ.ค.55) บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจะแผ่เสริมเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกตอนบน มีอากาศเย็นและอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีน้ำค้างแข็งบางแห่งบริเวณยอดดอยของภาคเหนือ สำหรับภาคใต้มีฝนกระจายในระยะนี้

ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา ทางตอนบนของภาคอากาศเย็นถึงหนาว ทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิอยู่ที่ 12-33 องศาสเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศา บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิอยู่ที่ 17-34 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา บริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ 21-34 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกอากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา บริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ 22-35 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ฝั่งอันดามันฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้าและมีเมฆบางส่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง