ชาวสวนปาล์มภาคใต้พร้อมปิดถนนยืดเยื้อ ประท้วงราคาผลผลิตตกต่ำ

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 55
13:30
121
Logo Thai PBS
ชาวสวนปาล์มภาคใต้พร้อมปิดถนนยืดเยื้อ ประท้วงราคาผลผลิตตกต่ำ

กลุ่มชาวสวนปาล์มจังหวัดชุมพรและพื้นที่ใกล้เคียง ชุมนุมประท้วงปิดถนนเพชรเกษม เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคาผลปาล์มดิบตกต่ำ ส่งผลให้การจราจรขาขึ้นกรุงเทพมหานครและล่องใต้รถติดอย่างหนัก

 กลุ่มชาวสวนปาล์มจำนวนมาก รวมตัวกันปิดถนนเพชรเกษม ทั้งขาขึ้นกรุงเทพมหานคร และขาล่องลงภาคใต้ บริเวณด่านปฐมพร จังหวัดชุมพร เพื่อกดดันรัฐบาลให้แก้ปัญหาราคาปาล์มดิบตกต่ำเหลือกิโลกรัมละ 2.50 บาท ก่อนหน้านี้เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยประกันราคาผลปาล์มสุกให้อยู่ในราคากิโลกรัมละ 5 บาท แต่ไม่ได้รับการแก้ไข

กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำเต๊นท์ไปกางปิดถนนทั้ง 2 เลน ทำให้การจราจรติดขัดรถไม่สามารถวิ่งผ่านเส้นทางสายนี้ได้ เจ้าหน้าที่ต้องคอยแนะนำให้ผู้ที่ต้องการจะเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าวไปใช้เส้นทางเลียบริมชายทะเลแทน แต่สำหรับรถบรรทุกพ่วง ต้องจอดรออยู่ริมถนนจนกว่าการชุมนุมจะยุติ

นายกฤษณ์ แก้วรักษ์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่า กลุ่มชาวสวนปาล์มที่เดินทางมาชุมนุมครั้งนี้ จะไม่ยอมสลายการชุมนุมจนกว่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนในการช่วยเหลือเรื่องราคาผลผลิตปาล์มดิบ โดยยืนยันว่า จะปักหลักปิดถนนประท้วงต่อไปอย่างไม่มีกำหนด และจะมีกลุ่มชาวสวนปาล์มจากจังหวัดต่าง ๆ เดินทางเข้าไปสมทบในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) เพื่อกดดันให้รัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหาโดยด่วน

ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้แยกกันไปปิดถนนเพิ่มอีก 1 จุด ที่ถนนสายเอเซีย ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 16-17 บริเวณ ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ทำให้รถที่ใช้เส้นทางทั้งขาขึ้นและขาล่องลงใต้ไม่สามารถวิ่งผ่านได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง